เคทีซีร่วมกับมิวเซียมสยาม จัดกิจกรรม “พี่ส่งภาษามือจูงน้องท่องพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน”

56

มิติหุ้น  –  “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวดวงกมล อินทรพราหมณ์ ผู้บริหารแผนกบริหารเงินและพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ร่วมกับสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ จัดกิจกรรม “พี่ส่งภาษามือจูงน้องท่องพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน” ให้กับน้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 – 6 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ โดยมีพี่ๆ พนักงานเคทีซีจิตอาสาเป็นพี่เลี้ยงดูแลน้องๆ และร่วมเวิร์กชอปตลอดกิจกรรมภายในมิวเซียมสยาม

การจัดกิจกรรม “พี่ส่งภาษามือจูงน้องท่องพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน” มุ่งหมายให้น้องๆ ได้เปิดประสบการณ์และสัมผัสมิติการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ยามค่ำคืนในธีม “ช้างไทย ร่วมเวิร์กช็อป “เห็นช้างกิน กินตามช้าง” ชิมชาช้างและชิมโป่งเทียม พร้อมชมการแสดงแสง สี เสียง เพลิดเพลินกับความรู้แบบ Edutainment ในกิจกรรม “ช้างอยู่ไหน” รวมทั้งวอร์คแรลลี่ภายในอาคารนิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” พัฒนาการความเป็น “ไทย” พร้อมรับฟังเรื่องราวตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน จากบริบททางสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยผ่านนิทรรศการที่มีรูปแบบนำเสนอที่แปลกใหม่ ผ่านการเล่าเรื่องราวความเป็นไทยในมิติต่างๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณี อาหารการกิน และการแต่งกาย เป็นต้น

โดยมีนายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ นางสาวจิระนันท์ พิตรปรีชา ผู้ก่อตั้งมิวเซียมสยาม และกวีซีไรต์ พร้อมด้วยนายวิรัช ภู่เล็ก รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ และนางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์กร “เคทีซี” ร่วมเป็นเกียรติในงาน

 

เทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืน 2566 (Night at The Museum Festival 2023) จะจัดขึ้นปีละครั้ง โดยมีพิพิธภัณฑ์เข้าร่วมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวม 48 แห่ง โดยปี 2566 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ขึ้นอยู่กับกำหนดการของพิพิธภัณฑ์นั้นๆ และจะเปิดให้บริการในช่วงเวลาพิเศษ ตั้งแต่ 16.00 น. – 22.00 น. ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม และราคาบัตรเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ https://www.museumthailand.com/th/home

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon