CIMBT จัดพอร์ตลงทุนปี 67 ชู 2 กองทุนเด่น

168

มิติหุ้น – CIMBT มองภาพรวมตราสารหนี้ปี 67 ของไทยและต่างประเทศยังมีความน่าสนใจ แนะพอร์ตการลงทุน ตราสารหนี้  60% ตราสารทุน 40% ตั้งเป้า AUM ทะลุ 4 แสนล้าน

CIMBT หรือ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย โดย นายติยะชัย ชอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์การออม ธุรกิจรายย่อย เปิดเผยว่า ปี 67 มูลค่าของตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศยังมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะหุ้นกู้คุณภาพดี ซึ่งธปท. อาจมีการปรับลดดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเราเชื่อว่าลูกค้ามีโอกาสที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพดี และพันธบัตรรัฐบาลของไทยในช่วงดอกเบี้ยขาลง

แนะพอร์ตลงทุน 60% ในตราสารหนี้ทั้งไทยและต่างประเทศ

สำหรับลูกค้าที่เหลือเงินสดในมือแนะพอร์ตการลงทุน 60% ลงทุนในตราสารหนี้ แบ่งเป็นไทย 50% เพราะไม่มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและให้ผลตอบเฉลี่ย 4-6% ส่วนต่างประเทศ 50% ผ่านกองทุนรวม โดยเฉพาะที่เป็นสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างคุ้มเมื่อเทียบกับผลตอบแทนเฉลี่ยราว 7-8% แนะกองทุน PRINCIPAL GCREDIT ที่เหลือ 40% เป็นตราสารทุนต่างประเทศ ที่มั่นคง คุณภาพสูง มีกระแสเงินสด โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐ แนะกองทุน PRINCIPAL GQE

ดัน AUM ทะลุ 4 แสนล้าน ยอดซื้อขายหุ้นกู้ โต 40%

อย่างไรก็ดีปี 67 ตั้งเป้า AUM ของกลุ่ม CIMB Preferred โต 12-15% เพิ่มขึ้นมากกว่า 4 แสนลบ. โดยปัจจุบันมี 3.6 แสนลบ. เนื่องจากฐานลูกค้าที่มั่นคงราว 1 แสนราย เงินฝากทั้งสกุลไทยและต่างประเทศมั่นใจว่าให้เรทดอกเบี้ยชนะคู่แข่งคาดจะมีเงินฝากเข้ามากกว่าแสนลบ. จากฐาน 2 แสนลบ. ซึ่งยังไม่รวมการถอนเงิน และการลงทุนให้หุ้นกู้ตลาดแรกและตลาดรองที่ถือว่ายังเป็นผู้นำตลาด คาดยอดซื้อขายหุ้นกู้จะอยู่ที่ 1.2 แสนลบ. โต 40% จากปัจจุบัน อยู่ที่ 7 หมื่นลบ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง 

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon