TFG ติดโผเข้าคำนวณดัชนี SETESG สะท้อนธุรกิจยั่งยืนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล ลุยขยาย “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” ครบ 350 สาขาในปีนี้

72

มิติหุ้น  –  นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้เป็นหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SETESG ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 (2 มกราคม – 30 มิถุนายน 2567) โดย TFG เป็น 1 ใน 19 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์ในกลุ่มดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าเป็นบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG)

            

โดยดัชนี SETESG เป็นดัชนีที่สะท้อนการเคลื่อนไหวราคาของกลุ่มหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งพิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ของบริษัทในการตัดสินใจลงทุน ควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัท

          

TFG ได้รับเลือกให้เข้าคำนวณดัชนี SETESG สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของบริษัทฯ ที่มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยพิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล และการเข้าคำนวณดัชนี SETESG ในครั้งนี้ จะทำให้ TFG เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากนักลงทุนมากยิ่งขึ้น” นายวินัย กล่าว

           

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาร้าน “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” สำหรับจำหน่ายไก่และหมูสด ให้ครบจำนวน 350 สาขา จากปี 2565 มีสาขาจำนวน 220 สาขา เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

            

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน “ไทยฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต” ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และการขยายสาขาทำให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น ขณะที่ดีมานด์ของลูกค้าได้เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว และที่สำคัญธุรกิจเนื้อสัตว์โดยเฉพาะสุกร มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น พร้อมกับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะผลักดันให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง 

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon