GPSC ทุ่ม 1.28 พันลบ. ซื้อหุ้น “GRP” ปรับโครงสร้างธุรกิจโรงไฟฟ้า – หนุนกำลังผลิตแตะ 15,000 MW

107

มิติหุ้น – นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือGPSC เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทอนุมัติให้บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล ซินเนอร์ยี่ จำกัด (“GRPC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ จำกัด (“GRP”) ซึ่งประกอบธุรกิจลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านบริษัท ปตท. โกลบอล แมนเนจเมนท์ จำกัด (“PTTGM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ปตท. หรือ PTT จำนวน 10 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 50% ของจำนวนหุ้นท้ังหมดของ GRP โดยมีมูลค่าการซื้อหุ้นรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,275 ล้านบาท

ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจาก PTTGM จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน GRP ของกลุ่มบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อมรวมเป็น 100%

ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น GRP ดังกล่าว เป็นการปรับโครงสร้างธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม ปตท. ในการสนับสนุนบริษัท ในฐานะแกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่ม ปตท. และเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานสะอาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้กลุ่ม ปตท. บรรลุเป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ 15,000 MW ภายในปี 73

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง 

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon