SUN ผลงานส่งท้ายปีสุดปัง ส่งซิกราคาหุ้นน่าสอย

428

มิติหุ้น – SUN หรือ บมจ.ซันสวีท โดยบล.ดาโอ ระบุว่า คาดกำไรสุทธิ Q4/66 ที่ 41 ลบ.  โต 12% YoY จากรายได้ขยายตัวผลจากการวางแผนวัตถุดิบที่ดี โดยรายได้ทั้งในและต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง รวมถึง กำไรขั้นต้นขยายตัว จาก utilization rate โรงงานที่ดีขึ้น และการปรับขึ้นราคาสินค้า รวมถึงกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน แต่หากเทียบ QoQ กำไรจะลดลง  33% จากโลว์ซีซั่น

ราคาหุ้นทรงตัว สวนทางกำไรฟื้น V-shape

อย่างไรก็ตาม ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 66 ที่ 280 ลบ. โต 124% และปี 67 คาดกำไรที่ 324 ลบ. โต 16% จากรายได้ที่ขยายตัวในทุกธุรกิจ ขณะที่ราคาหุ้นทรงตัว ยังไม่สะท้อนผลประกอบการที่ฟื้นตัวแบบ V-shape และมีนัยสำคัญ ยังคงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 6 บาท

เจาะตลาดยุโรป กำลังซื้อสูง

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN กล่าวว่า ผลจากการขยายตลาดต่างประเทศ กลุ่มลูกค้าศักยภาพสูงแถบยุโรป อังกฤษ และอเมริกา คาดว่าจะทำให้ผลดำเนินงานโต 10-15% ตามแผน และปี 67 ตระหนักถึงความเสี่ยงและโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลง ของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงมุ่งเน้นสร้างความพร้อมขององค์กรในทุกมิติ สร้างความมั่นคงด้านงานวัตถุดิบ ส่งเสริมเกษตรกรใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อให้แผนงานเป็นไปตามเป้าหมาย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon