AAV เข้าสู่ “High Season” หนุนกำไร Q4/66 โตเด่น

266

มิติหุ้น – บล.หยวนต้า ระบุว่า AAV ใน Q4/66 มีโอกาสกลับมารายงานกำไรปกติได้ เติบโตทั้ง QoQ และ YoY ผลบวกจากการเข้า High Season หนุนให้ค่าบัตรโดยสารเฉลี่ย โดยคาดว่าเพิ่มขึ้นราว 15-20% QoQ ประกอบกับ Load Factor คาดสูงกว่า 90% 2) ต้นทุนน้ำมันเครื่องบินลดลงตามทิศทางราคาน ้ามันดิบและ Crack Spread ที่ปรับตัวลงอิงข้อมูลจาก Bloomberg Consensusราคาน ้ามัน Jet Fuel ใน Q4/66 ปรับตัวลงราว 8% QoQ

ขณะที่ กำไรสุทธิจากค่าเงินบาท/USD ณ วันสิ้นงวด Q4/66 แข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบ Q3/66 ซึ่งคาดทำให้เกิดรายการพิเศษกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนราว 1.5-2.0 พันล้านบาท หนุนให้กำไรสุทธิเติบโตเด่นใน Q4/66

ทั้งนี้ มองบวกต่อผลประกอบการปี 67 ของ AAV คาดเห็นการฟื้นตัวเด่นตามจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับการฟื้นตัวภาคการท่องเที่ยวและแรงหนุนจากแนวโน้มต้นทุนน้ำมันที่ลดลง YoY จึงคงประมาณการคาดกำไรปกติปี 67 อยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท

ดังนั้น แนะ “ซื้อ” AVV ในราคาที่เหมาะสม ณ สิ้นปี 67 ที่ 2.6 บาท เนื่องจากคาดว่าผลประกอบการที่ผ่านจุดต ่าสุดและก าลังเข้าสู่ช่วง Turnaroundเป็นปัจจัยที่ช่วยจ ากัด Downside ของราคาหุ้น ประกอบกับ COVID-19 สะท้อนปัจจัยลบจากงบอ่อนแอ และราคาน้ำมันขึ้น รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนฟื้นตัวไม่เด่นไปมากแล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon