AMATA เขย่าความปังรับปีมังกร ต่างชาติตบเท้าเข้านิคมฯ

175

มิติหุ้น – AMATA ยิ้มร่า รับทุนต่างชาติตบเท้าแห่เข้าลงทุน หลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ หนุนยอดขายที่ดินQ4 สูงทะลุเพดาน

AMATA  หรือบมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น บล.เอเซีย พลัส ประเมินแนวโน้มการดำเนินงานปกติQ4/66 เป็นจุด PEAK จากยอดขายที่ดินมากถึง 500 –800 ไร่  ลูกค้าส่วนใหญ่จากประเทศจีนและมีอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม electronics, automotive-related และ PCB

ยอดขาย Q4 ทะลุเพดาน

ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมนิคมฯ ดีต่อเนื่อง ตามการลงทุนตรงจากต่างประเทศ(เอฟดีไอ) 9 เดือนแรกของปี 66 มูลค่า 4.15 แสนลบ. โต45% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจดทะเบียนรถ BEV ใหม่เพิ่มขึ้นแบบก้าว กระโดด ฝ่ายวิจัยประเมินมูลค่าเหมาะสมปี 2567 อิง PER 14.8 เท่า ได้ราคา เหมาะสม 29.50 บาท มี upside 19.4% ให้คำแนะนำที่ outperform

จีนยึดไทยหัวหาดฐานผลิต

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร AMATA กล่าวว่า บริษัทฯ มีโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์กว่า 600 โรงงาน ทำให้นักลงทุนต่างชาติ รวมถึงประเทศจีนสนใจเข้ามาสร้างฐานการผลิตในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งมีโรงงานผลิตและส่งออกรถยนต์ของจีนในที่ดินนิคมอมตะกว่า 200 โรงงาน พร้อมมองว่าแนวโน้มประเทศจีนจะย้ายมาลงทุนแซงอันดับ 1 อย่างประเทศเยอรมันที่มีฐานการผลิตในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon