ก.ล.ต. หารือสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยเพื่อร่วมกันวางแนวทางยกระดับการกำกับดูแลการระดมทุน และลดอุปสรรคต่าง ๆ ให้บริษัทจดทะเบียน

25

มิติหุ้น  – นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ประชุมร่วมกับนายชนินท์ ว่องกุศลกิจ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยและคณะ
เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการพัฒนาและยกระดับการกำกับดูแลบริษัทจดทะเบียน การป้องกันและป้องปรามพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของบริษัทจดทะเบียน เพื่อทำให้เกิดความมั่นใจได้ว่าบริษัทจดทะเบียนจะสามารถระดมทุนจากผู้ลงทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไปพร้อมกับการเติบโตได้อย่างยั่งยืนและการปฏิบัติตามหลัก
ธรรมาภิบาลที่ดีได้ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ยกระดับการทำงานร่วมกันเชิงรุกเพื่อสานต่อความร่วมมือในด้าน
ต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนพัฒนาตามหลักเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals) เป็นต้น ณ อาคารสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567

 

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ก.ล.ต. ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นระหว่างบริษัทจดทะเบียน พร้อมทั้งเป็นตัวแทนของบริษัทจดทะเบียนในการประสานงานและติดตามการแก้ไข ปรับปรุงกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามที่กฎหมายและกฎเกณฑ์กำหนด โดยที่ผ่านมา ก.ล.ต. และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย
ได้ทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการทำหน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการของ
บริษัทจดทะเบียน รวมถึงส่งเสริมการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อส่งเสริม
ให้บริษัทจดทะเบียนเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

 

โอกาสนี้ขอขอบคุณสมาชิกของสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ เพื่อสานต่อ
ความร่วมมือและยกระดับการทำงานร่วมกันในเชิงรุก เพื่อให้ตลาดทุนพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้าง
ความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนไทยและต่างประเทศได้”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon