HEALTH เพิ่มทุนPP ราคา 2 บาท ระดมทุน 73.1 ลบ.

118

มิติหุ้น – พลเอก ดร.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว ประธานกรรมการ บมจ. เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ HEALTH เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทได้อนุมัติการออก และการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป ให้แก่ บุคคลในวงจำกัด (PP) ครั้งที่ 2 เป็นจำนวนหุ้นรวม 36.55 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2 บาท คิดเป็นเงินไม่เกิน 73.1 ล้านบาท ได้แก่ 1) นายเกษม วชิระเจริญวงศ์ จำนวน 16.55 ล้านหุ้น ไม่เกิน 33.1 ล้านบาท 2) นายณัฐพร พัฒนศรี จำนวน 10 ล้านหุ้น ไม่เกิน 20 ล้านบาท และนายวิศรุต เดชภาณุวัฒน์ภักดี จำนวน 10 ล้านหุ้น ไม่เกิน 20 ล้านบาท โดยจะชำระค่าหุ้นภายในวันที่ 15 ม.ค.67

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เพื่อเพื่อใช้เป็นเงินทุน หมุนเวียนสําหรับการลงทุนหรือการขยายธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อย รวมถึงเสริมสร้างสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บอร์ดบริษัทได้อนุมัติให้จำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท เฮลท์ อัพ จำกัด (“HU”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน เป็นจำนวน 1.26 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 36% ให้แก่ บริษัท โฟร์ซั่น กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (“FGE”) ในราคาหุ้นละ 165 บาท รวมเป็นมูลค่า 207.9 ล้านบาท

ภายหลังจากการเข้าทำรายการดังกล่าว จะส่งผลให้ บริษัท เฮลท์ อัพ จำกัด (“HU”) สิ้นสภาพการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon