ITD  ยันทำธุรกิจปกติ ชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนด

1088

มิติหุ้น – นายวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล เลขานุการบริษัท บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือITD เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังดำเนิธุรกิจได้ตามปกติ และยังสามารถชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ตามกำหนดระยะเวลา

ทั้งนี้ เตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ในวันพุธที่ 17 ม.ค. 67 โดยจะประชุมหุ้นกู้ของบริษัททุกชุดร่วมกัน แต่แยกการรับองค์ประชุมและลงมติ ในรูปแบบ E-Meeting โดยมี 2 วาระสำคัญ ดังนี้

วาระที่ 1 พิจารณาผ่อนผันการดำรงอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น หรือ D/E ตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่สิ้นสุดรอบบัญชีของปี 66 จนถึงวันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของปี 68 และผ่อนผันให้ผู้ออกหุ้นกู้ดำเนินการเจรจา หรือเข้าทำสัญญาใด ๆ กับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ไปอีก 2 ปี และเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีก 0.25%ต่อปี นับจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมจนถึงวันครบ 1 ปี จากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม  และเพิ่มอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้อีก 0.50% ต่อปี นับแต่วันถัดจากวันครบ 1 ปี จากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมจนถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ใหม่

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon