YLG เปิด 4 ทริก มือใหม่ลงทุนทองอย่างไรให้ได้กำไรรับปีมังกร มองเทรนด์ปีนี้ภาพรวมยังขาขึ้น มีโอกาสทำนิวไฮ

87

มิติหุ้น  – วายแอลจีเผยปีนี้นักลงทุนรุ่นใหม่เบนเข็มสู่ตลาดทองคำมากขึ้น โดยเฉพาะการเทรดทองออนไลน์ เปิด เทคนิค ลงทุนทองอย่างไรให้ปังรับปีมังกร เริ่มจาก เลือกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เลือกลงทุนทองคำ 99.99 มาตรฐาน LBMA ได้กำไรมากกว่า ไม่ไล่ราคาขณะทองเป็นขาขึ้น และลงทุนทองคำแท่งกำไรดีกว่าทองรูปพรรณ พร้อมย้ำปีนี้ทองคำภาพรวมเป็นขาขึ้นมีโอกาสทำนิวไฮที่ 2,300 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนะนักลงทุนหน้าใหม่ยังมีโอกาสเข้าเล่นรอบเก็งกำไรระยะสั้น

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  (YLG) กล่าวว่าปี 2567 เป็นปีที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่สำหรับตลาดทองคำ เนื่องจากมีนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาลงทุนในทองคำมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดสัดส่วนนักลงทุนทองคำออนไลน์ พบกว่ามีอายุต่ำกว่า 40 ปี มากขึ้นเกือบครึ่ง อย่างไรก็ดีแม้ว่านักลงทุนรุ่นใหม่จะสนใจลงทุนทองคำแบบซื้อ – ขาย เล่นรอบ แต่ก็มีบางส่วนที่ต้องการซื้อทองคำกายภาพเพื่อนำไปถือครองไว้ หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ เช่น ปีใหม่ ตรุษจีนเป็นต้น

โดยวายแอลจี มีคำแนะนำสำหรับนักลงทุนมือใหม่ในการลงทุนทองคำเพื่อให้ได้กำไรที่ดีมีดังนี้

  1. เลือกลงทุนผ่านร้านทองที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากปัจจุบันมิจฉาชีพหลอกลงทุนในทองคำมีจำนวนมาก โดยมีจุดสังเกตคือจะมีข้อความจูงใจว่าจะสามารถทำกำไรได้สูงเกินความเป็นจริงภายในระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้แม้ว่าเพจต่างๆจะนำรูปของผู้บริหารร้านทอง และรูปทองที่มีสัญลักษณ์ร้านทองที่มีชื่อเสียงไปใช้ในการโปรโมทก็ไม่ได้การันตีว่าเป็นเพจจริงเสมอไป ซึ่งหากนักลงทุนไม่แน่ใจ สามารถตรวจสอบรายชื่อสมาชิกค้าทองคำแห่งประเทศไทยได้จาก สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย
  2. ลงทุนในทองคำ 99.99 ทำได้กำไรได้ดีกว่า 96.5 เนื่องจากทอง 99.99 เป็นที่ยอมรับในระดับโลก สามารถนำไปขายที่ตลาดต่างประเทศได้ รวมถึงให้ส่วนต่างราคาที่ดีกว่า 96.5 โดยทองคำ 99.99 ที่จะนำไปขายต่างประเทศนั้นจะต้องเป็นทองคำที่ซื้อจากร้านที่ได้รับการรองรับจากสมาคมตลาดทองคำแห่งลอนดอน หรือ LBMA
  3. ไม่ไล่ราคาขณะที่ทองคำปรับตัวสูงอย่างต่อเนื่อง หากต้องการเล่นรอบเพื่อทำกำไร ควรจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ และรอให้ราคาปรับตัวลงก่อน เพื่อรอทดสอบตามบริเวณแนวรับที่มีนัยสำคัญ แล้วค่อยพิจารณาเข้าซื้อ
  4. สำหรับการลงทุนในทองคำกายภาพ หากต้องการซื้อเพื่อลงทุน การลงทุนในทองคำแท่งจะมีต้นทุนต่ำกว่าทองรูปพรรณ เนื่องจากไม่มีค่ากำเหน็จ อีกทั้งขายได้ราคาดีกว่า สามารถขายได้ตามราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ แต่ทองรูปพรรณนอกจากโดนหักค่ากำเหน็จแล้วหากไม่ได้นำไปขายร้านเดิมที่ซื้อมาจะได้ราคาต่ำกว่า

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาลงทุนทองคำในปีนี้แต่กังวลว่าราคาทองคำยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงนั้น มองว่าสามารถเข้ามาลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นได้ โดยรอเข้าซื้อจังหวะที่ราคาปรับตัวลงมาทดสอบบริเวณแนวรับสำคัญ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับถัดไป 1,982 ดอลลาร์ต่อออนซ์  เพื่อทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 2,071-2,089 ดอลลาร์ต่อออนซ์  ขณะที่ทองคำแท่งในประเทศ 96.5% ประเมินแนวรับที่บริเวณ 32,800-33,100 บาทต่อบาททองคำ และแนวต้านพิจารณาที่โซน 34,300-34,600 บาทต่อบาททองคำ (คำนวณด้วยค่าเงินบาท 34.95 บาทต่อดอลลาร์ ณ วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 15.35น.)

อย่างไรก็ดีภาพรวมการเคลื่อนไหวของทองคำปี 2567 จะยังคงเป็นขาขึ้น และมีโอกาสทำนิวไฮ เนื่องจากปีนี้มีปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำมีมากกว่าปัจจัยลบ โดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐเข้าสู่วงจรขาลง อีกทั้งความกังวลการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์  ซึ่งสอดคล้องกับทางด้านเจพีมอร์แกนที่คาดการณ์ว่า ราคาทองคำในตลาดโลกจะพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปี 2567 โดยจะพุ่งทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งที่ 2,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ระหว่างทางจะมีแรงเทขายทำกำไรสลับออกมา นักลงทุนจึงต้องซื้อขายอย่างระมัดระวัง

สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ยังรับความเสี่ยงได้ไม่มากสามารถลงทุน ผ่านแอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG แอปพลิเคชันซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 100 บาท เข้าถึงง่ายผ่านปลายนิ้วด้วยสมาร์ตโฟน สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน รู้อนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ – ขาย ทองคำได้ทันที พิเศษสำหรับลูกค้า AIS เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG!  รับ AIS Points 3 ต่อเพียงกรอกโค้ด “YLGAIS” ระยะเวลาโปรโมชันวันที่ 3 มกราคม 2567 – 31 มีนาคม 2567

ต่อที่ 1 ลูกค้าใหม่* เมื่อสมัครและเปิดบัญชีครั้งแรกสำเร็จ รับคะแนนสะสม  AIS Points 100 คะแนน

(หมายเหตุ: ลูกค้าสมัครสำเร็จที่จะได้รับ points จะต้องเเนบเอกสารครบถ้วนเท่านั้น)

ต่อที่ 2 ลูกค้าใหม่ “ซื้อทองคำครั้งแรก”  ทุกๆ น้ำหนักทองคำ 1 บาท รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน จำกัดสูงสุด 400 คะแนน เมื่อซื้อทองคำครั้งเเรก น้ำหนักทองคำ 1 บาท จะได้รับคะแนนสะสม  AIS Points 100 คะแนน  จำกัด 1 บัญชีมีสิทธิ์ได้รับคะแนนสะสม  AIS Points สูงสุด  400 คะแนนเท่านั้น ลูกค้า AIS ที่จะได้รับสิทธิพิเศษนี้ จะได้เฉพาะการซื้อทองคำผ่านเอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG ในครั้งแรกของการซื้อทองคำเท่านั้น

            ต่อที่ 3 เมื่อทำรายการ “ซื้อ” หรือ “ขาย” ทองคำในแต่ละเดือน สะสมน้ำหนักทองคำครบทุกๆ 1 บาท จะได้รับคะแนนสะสม  AIS Points เพิ่มอีก 1  คะแนน โดยไม่จำเป็นต้อง “ซื้อ” หรือ “ขาย” ทองคำน้ำหนัก 1 บาท ภายใน 1 ครั้ง แต่สามารถนับเป็นยอดน้ำหนักทองคำสะสมรวมภายในเดือน เพื่อรับคะแนนสะสม  AIS Points ได้เช่นกัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon