GUNKUL หุ้นโรงไฟฟ้าซ่อนของดีเพียบ พลังงานลมQ4/66ฟอร์มแจ่ม

374

มิติหุ้น – GUNKUL ลุ้นผลงานQ4 เด้งแรงพลังงานลมฟอร์มเด่น จ่อรับEPCยาวถึงปี 67 ราคาหุ้นพร้อมกลับมาแจ้งเกิดใหม่ เคาะเป้า 5บ.

GUNKUL โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า เบื้องต้นคาดกำไรปกติ Q4/66 แบบอนุรักษ์นิยมที่ราว 450 ลบ.สามารถเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ จากรายได้ของธุรกิจ EPC ที่มีแนวโน้มเติบโต YoY ต่อเนื่องตามปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น และการเติบโตของรายได้จากการขายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop

บุ๊กส่วนแบ่งกำไรพลังงานลม

ขณะที่ค่าใช้จ่าย SG&A ที่มีแนวโน้มลดลง 15-20% YoY และทรงตัว QoQ หลังไม่มีการบันทึกค่าที่ปรึกษาจากการขายสัดส่วนการลงทุนในโครงการลม3โครงการเหมือนใน Q4/65 และส่วนแบ่งกำไรจากโครงการลมในประเทศที่มีแนวโน้มสูงขึ้นทั้ง YoYและ QoQ จากความเร็วลมที่คาดสูงขึ้น YoY และปัจจัยฤดูกาล  คาดกำไรสุทธิ 1,719 ลบ. แนะ “ซื้อ” เป้า 4.20 บ. P/E ที่ 15.30 เท่า

ธุรกิจ EPC ฟอร์มสุดสวย

ด้าน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติปี 66 ที่ 1.6 พันลบ.เติบโต 35% จากปีก่อน ส่วน Q4/66 ที่โรงไฟฟ้าพลังลมทำผลงานได้ดีกว่า YoY อย่างมีนัยสำคัญ มีโอกาสเกิด upside และปี 67 กำไรยังเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้นคาดราคาหุ้นมีโอกาสกลับไป outperform SET ได้จากโอกาสได้งาน EPC โรงไฟฟ้าเพิ่มเติมหลังโครงการพลังงานทดแทน 5.2 GW จะทยอย COD ในปี 67 เป็นต้นไป รวมถึงโอกาสในโครงการเฟสถัดไป 3.6  GW แนะ “ซื้อ” เป้า 5 บ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon