บลจ.ยูโอบี ชี้ศก.โลกเสี่ยงถดถอย คลอดกองทุนทองคำ

188

มิติหุ้น –  บลจ.ยูโอบี สบโอกาสลงทุนทองคำ ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกยังคงเผชิญกับความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขณะที่มองราคาทองปรับตัวขึ้น คลอดกองทุนเปิด UGLDC1Y2

บลจ.ยูโอบี หรือ UOBAM เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังคงเผชิญกับความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED คาดยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงและทยอยลด 3-4 ครั้ง ในปี 67 รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (Real Yield) มีแนวโน้มปรับตัวลดลงสู่กรอบ 0.50% –2.00% ในอีก 12 เดือนข้างหน้า อีกทั้งปัญหาในด้านภูมิรัฐศาสตร์และสงครามที่เกิดขึ้นมักส่งผลเชิงบวกต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสการเข้าลงทุนทองคำ

เน้นลงทุนตราสารหนี้เพื่อรักษาเงินต้น

ทั้งนี้จึงได้เสนอขายกองทุนเปิด UGLDC1Y2 ความเสี่ยงระดับ 5 โดย 95-99.9% จะลงทุนในธบัตรรัฐบาล เงินฝาก ตราสารหนี้ในประเทศ เพื่อลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น และส่วนที่เหลือจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เช่น สัญญาวอร์แรนท์ หรือสัญญาออปชั่น ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับระดับราคาของสินทรัพย์อ้างอิง คือ SPDR Gold Shares ETF เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่ม เริ่มเสนอขาย 11-22 ม.ค.67

สร้างผลตอบแทนอิงดัชนีทองคำ

อย่างไรก็ตามกรณีที่สินทรัพย์อ้างอิง SPDR Gold Shares ETF เคลื่อนไหวออกนอกกรอบ โดยลดลงต่ำกว่า 20% หรือ เพิ่มขึ้นสูงกว่า 20% ในวันใดวันหนึ่ง นักลงทุนอาจจะได้รับผลกระทบและได้รับเพียงผลตอบแทนชดเชย 0.70%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon