PIMO-ไพโม่ เผยปี 67 เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมวางตำแหน่งเป็น Growth Stock และหุ้นปันผล

59

มิติหุ้น  –  นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO-ไพโม่ ผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor)  เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่าทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับมีลูกค้ารายใหม่จากออสเตรเลียเข้ามาสนับสนุนและบริษัทฯ ยังขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยไปร่วมงาน “BIG 5 Global 2023,HVAC R Expo Dubai 2023” การแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตะวันออกกลาง

“ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่มีปัจจัยในเรื่องของสงครามตลาดฝืดตัวในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย   ซึ่งในออสเตรเลียมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการซื้อบ้าน ทำให้ผู้บริโภคต้องชะลอการใช้จ่ายเงิน ส่วนปี 2567 คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นและบริษัทฯ พร้อมที่จะเติบโตแบบยั่งยืน โดยวางตำแหน่งของหุ้น PIMO เป็น Growth Stock และหุ้นปันผล ” นายวสันต์ กล่าว

ทั้งนี้ยอดขายส่งออกของบริษัทฯ เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้างในไตรมาส 4/2566 ซึ่งส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังได้ติดตามสถานการณ์ของการปรับราคาวัตถุดิบอยู่ตลอดเวลาและพยายามบริหารจัดการสินค้าคงคลัง เพื่อกักตุนสินค้า ลดภาระราคาวัตถุดิบที่ผันผวนตามช่วงเวลาและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าสนใจในสินค้าของบริษัทฯ มากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon