STEC ผงาดรับปีมังกรทอง มาร์เก็ตแคปแสนล้านแค่เอื้อม

180

มิติหุ้น – STEC ตั้งเป้ามาร์เก็ตแคป แตะ 1 แสนลบ. ภายใน 5-10 ปี  สยายปีกรุกธุรกิจใหม่ ปี 67 คาดรายได้ก่อสร้างราว 3.05 หมื่นลบ.

STEC หรือ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น โดยนายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามาร์เก็ตแคปแตะระดับ 1 แสนลบ. ภายใน 5-10 ปีข้างหน้า ปัจจัยขับเคลื่อนหลักคือการกระจายสู่ธุรกิจใหม่ ขณะที่ธุรกิจก่อสร้างเน้นงานที่มีกำไร และคาดว่าในอนาคตกำไรจากธุรกิจก่อสร้าง มีสัดส่วน50% ที่เหลือจะมาจากธุรกิจใหม่ ทั้งสาธารณูปโภคและพลังงาน ,ธุรกิจคมนาคมขนส่งและสัมปทาน ,ธุรกิจอื่นๆ

ฐานะการเงินแกร่งไร้หนี้หุ้นกู้

ปัจจุบันบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีหนี้หุ้นกู้ D/Eอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.5 เท่า และบริษัทสามารถเข้าประมูลงานสัมปทานได้ด้วยตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องดำเนินการผ่านกิจการร่วมค้าอีกต่อไป โดยงานสัมปทานที่บริษัทให้ความสนใจ อาทิ น้ำประปา ไฟฟ้า สนามบิน เป็นต้น

ปักหมุดรายได้ก่อสร้างปี 67 ที่ 3.05 หมื่นลบ.

อย่างไรก็ดี คาดว่าปี 67 จะมีรายได้จากธุรกิจก่อสร้างราว 3.05 หมื่นลบ. ใกล้เคียงกับปี 66 เนื่องจากบริษัทใช้กลยุทธ์เน้นเลือกรับงานที่มีกำไร เพื่อรักษาความสามารถทำกำไร หากเป็นงานภาครัฐต้องมี GP ประมาณ 7-8% ขณะที่งานเอกชนต้องมี GP ไม่น้อยกว่า 10%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon