หุ้นเด่นรับธีมตรุษจีน TVO-BBL-AURA แจกอั่งเปา

274

มิติหุ้น – คัดหุ้นเด่นรับเทศกาลตรุษจีนใกล้มาเยือน แนะสอยดักทางก่อนตกขบวน ชูกลุ่มเด่น อาหาร ท่องเที่ยว แบงก์ ค้าปลีกและทองคำ แนะตัวเด่น TVO-BBL-AURA พร้อมแจกอั่งเปา

 ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า เทศกาลตรุษจีนที่ใกล้เข้ามาถึงในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะส่งผลดีต่อหุ้นที่ได้รับประโยชน์ โดยนักวิเคราะห์หลายค่ายได้คัดสรรหุ้นที่รับผลบวกทั้งทางตรงและทางอ้อมจากเทศกาลนี้  โดย Sentiment และสถิติ แนะเก็งกำไรช่วง 1 สัปดาห์ก่อนตรุษจีน คือ กลุ่มอาหาร (GFPT, TFG, CPF), ท่องเที่ยว (SHR, VR ANDA,SPA), ธนาคารพาณิชย์ (BBL) , และค้าปลีก (MAKRO ,BJC, CPALL) ขณะที่ ทองคำเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่น่าสนใจในการเก็งกำไรช่วงสัปดาห์ตรุษจีน โดยหุ้น AURA ก็ยังคงน่าสนใจ

ส่องพื้นฐาน

 สำหรับหุ้น TVO ก็เป็นอีกตัวที่น่าสนใจ เพราะธุรกิจน้ำมันพืชยังคงเป็นที่ต้องการสูงในเทศกาลตรุษจีน ประจวบเหมาะกับผลประกอบการของ TVO ในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2566 ก็ยังคงเติบโตได้ดี โดยมีรายได้จำนวน 26,154.83 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 413.82 ล้านบาท

กำไรออลไทม์ไฮ

ด้าน BBL และ AURA ความน่าสนใจยังคงโฟกัสไปที่กำไรปี 2566 โดยประเมินว่าจะทุบสถิติด้วยกันทั้งคู่ โดยในงวด 9 เดือนแรก BBL มีรายได้จำนวน 177,210.87  ล้านบาท กำไรสุทธิ 32,772.71 ล้านบาท ส่วน AURA กำไร 9  เดือนแรก 21,831.10 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 608.35 ล้านบาท  โดยประเมินว่ายังคงได้รับประโยชน์จากเทศกาลตรุษจีนได้มหาศาล ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon