OTO จ่อประมูลงานรัฐ700 ล้าน สยายปีกเส้นทาง Tech Company

414

มิติหุ้น – OTO รุกหนักเดินหน้าประมูลงานรัฐ 700 ล้านบาท พร้อมจัดทัพเดินหน้าสยายปีกธุรกิจใหม่เพียบ เล็งขึ้นแท่น Tech Company เต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น  รายงานว่า นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 10% เนื่องจากธุรกิจหลัก Call Center ยังมีสัญญากับลูกค้าเก่าระยะยาว 2-3 ปี ที่จะทำให้บริษัทมีรายได้ประมาณ 500 ลบ. รวมถึงวางแผนจะเข้าประมูลงานภาครัฐที่เกี่ยวกับ Call Center ราว 600-700 ลบ. เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลัก

จัดทัพลุยธุรกิจใหม่

ขณะที่ธุรกิจใหม่ธุรกิจ fintech คาดว่าจะได้ License Peer-to-Peer Lending (P2P) จากแบงก์ชาติภายใน Q1/67 โดยการถือหุ้น 91% ใน บริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด  ผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์รูปแบบ P2P แห่งแรกในไทย ในการขอสินเชื่อระหว่างผู้ขอสินเชื่อและผู้ให้สินเชื่อ โดยมีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เป็นหลักประกัน ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากการเก็บค่าธรรมเนียม ปัจจุบันมีบล.ลิเบอเรเตอร์เป็น “คัสโตเดียน”

เป้าหมายพุ่งตรง Tech Company

ทั้งนี้ปี 67 วางงบลงทุนไว้ประมาณ 10-20 ล้านบาท โดยมากกว่า 50% จะลงทุนในเทคโนโลยี  การพัฒนาระบบต่างๆ รวมการพัฒนา AI เข้ามาช่วยในการทำงานและส่วนที่เหลือจะลงทุนในธุรกิจ Call Center ภายหลังจากการปรับปรุงโครงสร้างธุรกิจใหม่ รวมถึงเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) “Peer for You”พร้อมกำหนดตัวย่อหุ้นใหม่เป็น “PEER” พร้อมตั้งเป้าที่จะกลายเป็นธุรกิจ Tech Company

อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีแผนที่ต่อยอดธุรกิจใหม่ “โฮมช้อปปิ้ง” ซึ่งอยู่ระหว่างรออนุมัติจากผู้ถือหุ้น โดยการขายสินค้าผ่านสินค้าผ่าน Call Center กับฐานลูกค้ารายเก่าที่มีประวัติการซื้อของ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon