CV ล้มดีลซื้อ Fernview-WTX  ตุนเงินรับมือเศรษฐกิจผันผวน

264

นายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บอร์ดมีมติให้ยกเลิกการทำรายการซื้อหุ้นใน Fernview Environmental  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย ในราคา 11 ล้านเหรียญสหรัฐ  เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีความผันผวนและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ บริษัทและผู้ขายไม่สามารถตกลงเรื่องของราคาซื้อขายหุ้นที่เหมาะสมได้ และที่ปรึกษาทาการเงินอิสระ หรือ IFA  ให้ความเห็นว่าราคาซื้อขาย Fernview ที่กำหนดไว้สูงกว่าราคาประเมินของIFA

ทางบอร์ดพิจารณาด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง เกี่ยวกับการทำรายการดังกล่าว คำนึงประโยชน์สูงสุดของบริษัท จึงเห็นควรนำเงินที่จะนำไปซื้อหุ้นดังกล่าว ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจของบริษัท รวมถึงใช้เป็นเงินทุนในการประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าชุมชน หรือพัฒนาโครงการที่บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟกับกฟภ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 3 โรงแทน  ทั้งนี้ การยกเลิกทำรายการซื้อหุ้น Fernview จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด
บอร์ดยังมีมีติให้ยกเลิกทำรายการซื้อหุ้นในบริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด หรือWTX  โดยเงื่อนไขในการยกเลิกว่า หากบริษัทได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบRO ซึ่งได้เปิดจองระหว่างวันที่ 5-19 ม.ค. 67 เป็นจำนวนที่ไม่เพียงพอสำหรับเข้าทำรายการซื้อขายดังกล่าว

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/