ดับฝัน “เงินดิจิทัลวอลเล็ต“ คลอดไม่ทัน พ.ค. 67

166

มิติหุ้น – “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” แถลง ยอมรับ “เงินดิจิทัลวอลเล็ต“ ไม่ทันกำหนดเดิม พ.ค. นี้ ยันเดินหน้าต่อ แม้โดนวางธงสะกัดโครงการ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  แถลงถึงกรณีโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หรือ เงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า หลังคณะกรรมการกฤษฎีกาตอบกลับข้อกฎหมายและมีการเผยแพร่เอกสารรายงานผลการศึกษาและข้อแนะนำของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเลต มีหน้าที่รับฟังและปฏิบัติตาม เพื่อให้เข้าสู่กรอบของกฎหมายให้ได้

ไม่ทันไทม์ไลน์เดิม

รัฐบาลมีหน้าที่ทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และได้รับความยอมรับจากทุกภาคส่วน และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ เป็นสิ่งที่ยึดเป็นธงหลัก ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดกันในเรื่องลดวงเงิน ซึ่งได้ปรับลดมาแล้วรอบหนึ่ง คือการตัดเหลือ 50 ล้านคน กรอบการเดินหน้ายังเหมือนเดิม เช่น วงเงินในการแจก ระยะเวลาในการจ่ายเงินครั้งเดียว  และยังไม่ได้ล้มเลิกการออกเป็น พ.ร.บ.กู้เงิน วงเงินไม่เกิน 5 แสนล้านบาท แม้จะต้องขยับเวลาออกไป

หลายองค์กรไม่เห็นด้วย

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า มีบางกลุ่มบางองค์กร อาทิ หนังสือของ ป.ป.ช. หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มีความเห็นแตกต่าง อาจจะยังไม่เข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลพยายามจะทำ อาจจะยังมองไม่เห็นวิกฤตเศรษฐกิจอย่างที่รัฐบาลพยายามที่จะบอกอยู่ โดยวิกฤตในขณะนี้ จึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่วิกฤตการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ แต่เป็นวิกฤตที่ต้องเห็นอกเห็นใจกับพี่น้องประชาชน ที่มีความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจ

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon