PRINC จับมือ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เตรียมขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง (Cancer Center) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งที่ได้มาตรฐาน

59

มิติหุ้น – บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ผู้นำด้านเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทันสมัยและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งได้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ตลอดจนลดอุปสรรคด้านค่าใช้จ่ายทางสุขภาพ ซึ่งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งดังกล่าวเตรียมขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลในเครือ พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อตอบสนองต่อความต้องการการรักษาโรคมะเร็ง

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรคมะเร็งถือเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตหลักของคนไทย โดยสถิติล่าสุดของ The Global Cancer Observatory (GCO)  ในปี 2563 ระบุว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมากกว่า 92,000 คน และมีผู้ป่วยรายใหม่กว่า 150,000 คน ซึ่งการตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ตลอดจนการรักษาอย่างทันท่วงทีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย เป็นปัจจัยสำคัญในการจัดการโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพ PRINC จึงได้ร่วมกับซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Cancer Center Excellence in South East Asia) เพื่อศึกษาแผนงานในการขยายศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็ง ยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาโรคมะเร็งแบบองค์รวมที่มีคุณภาพสูง ขยายการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยด้วยการรักษาที่ครบจบในที่เดียว ในราคาที่สามารถจับต้องได้

“การร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่แผนการขยายศูนย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง อันเป็นไปตามแผนของโรงพยาบาลในเครือ โดยนอกจากโรงพยาบาลพิษณุเวช ล่าสุดยังเตรียมขยายไปยังโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้ ก่อนจะขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือ และขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  นอกจากนี้ PRINC ยังได้มุ่งขยายขอบเขตการให้บริการด้านสุขภาพ ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยเฉพาะในจังหวัดเมืองรอง ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่ง ที่เปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด และในอนาคตได้ตั้งเป้าลงทุนในศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาโรคยากซับซ้อน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้ได้เป็นประมาณ 20 แห่ง ภายในปี 2567-2569” นพ.กฤตวิทย์ กล่าวสรุป

นางสาว วี่ ทราน ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส กล่าวว่า “ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่มีเป้าหมายในการบุกเบิกนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างยั่งยืน ความร่วมมือกับ PRINC ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของพันธกิจการพัฒนาการดูแลรักษาโรคมะเร็ง และทำให้ผู้คนทั่วโลกไม่ต้องเผชิญกับความกลัวโรคมะเร็งอีกต่อไป ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เข้ากับบริษัทผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการรักษามะเร็งภายใต้การบริหารงานของเราอย่าง Varian จะทำให้ PRINC สามารถส่งมอบการให้บริการผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการรักษาโรคมะเร็งคุณภาพสูงที่เข้าถึงได้มากขึ้นและราคาไม่แพง ซึ่งซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส พร้อมดำเนินการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการโรคมะเร็ง ทั้งในเชิงการแพทย์ เทคนิคการแพทย์ และการบริหารจัดการศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง รวมถึงมอบเทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งอย่างครบวงจร และครอบคลุม”

ด้าน นายบีเยิร์น โบเด็นสไตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “โรคมะเร็งถือเป็นภัยด้านสุขภาพที่คุกคามผู้คนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดูแลรักษาโรคมะเร็งที่มีคุณภาพสูงนั้นยังไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางในประเทศไทย ในการร่วมมือกับ PRINC ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อบุกเบิกขั้นต่อไปของการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทย สอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรในการต่อสู้กับโรคร้ายแรงที่สุด พร้อมส่งมอบการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพิ่มการเข้าถึงการดูแลรักษาโรค สำหรับทุกคน และทุกที่”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon