EKH ฉายภาพธุรกิจปีมังกรสุดแกร่ง! รุกหนักบริการสุขภาพรูปแบบใหม่ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 7%

31

มิติหุ้น  – นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี  2567 ยังคงมุ่งเน้นและมองโอกาสที่จะขยายการให้บริการด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะโรคเฉพาะทางและโรคที่มีการรักษาแบบซับซ้อน และตั้งเป้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7%

ทั้งนี้ การเติบโตในปี 2567 มาจากธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช และศูนย์ต่าง ๆ ที่ยังมีจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD)  และผู้ป่วยใน (IPD) มารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น รวมถึงศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ยังช่วยสนับสนุนการเติบโต เนื่องจากปัจจุบันมีคนไข้เข้ามาปรึกษาและใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนไข้จากจีนที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากการที่รัฐบาลจีนสนับสนุนให้ประชากรมีทายาทเพิ่ม ประกอบกับล่าสุดรัฐบาลไทยและจีนตกลงยกเว้นวีซ่าเดินทางเข้าออกระหว่างกันโดยจะเริ่มวันที่ 1 มีนาคมนี้ รวมถึงการเปิดประเทศ ทำให้มีแนวโน้มลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการศูนย์ IVF มากขึ้น

ส่วนการขยายบริการใหม่ๆ โดยร่วมกับ บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุเพื่อรองรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ และการร่วมทุนกับบริษัท นารายณ์พร็อพเพอตี้ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิตและจิตเวช จะช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

“จากความต้องการ การปรึกษาและรักษาเกี่ยวกับสุขภาพที่เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มขยายตัวทุกปี ทำให้ความต้องการเข้ารับบริการในโรงพยาบาลขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการทางการแพทย์มากขึ้น ซึ่งมองว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในปี 2567 จะมีทิศทางที่ดีกว่าปี 2566 การเปิดประเทศทำให้มีการเดินทาง การเพิ่มเส้นทางการบิน และรอบความถี่ของเที่ยวบินที่มากขึ้น ซึ่งเป็นอานิสงส์ทางอ้อมที่ทำให้กลุ่มคนไข้ต่างชาติมีแนวโน้มเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์กับบริษัทฯ มากขึ้น” นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon