Robinhood จัดงาน “Robinhood Awards 2024” รางวัลแห่งความภาคภูมิใจสำหรับ “คนตัวเล็ก” ที่เป็นที่สุดในใจของใครหลายคน

49

มิติหุ้น  –  Robinhood (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน เปิดเวทีมอบรางวัลของคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ Robinhood Awards 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด ปักหมุดที่สุดของใจ เพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้กับคนตัวเล็กที่สร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่อันเป็นต้นแบบให้แก่ผู้อื่น โดยปีนี้ นอกจากรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารที่ผ่านการตัดสินอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา อาทิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร กูรูด้านการตลาด เป็นต้น Robinhood ยังเพิ่มรางวัลพิเศษให้พาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่างคนขับ และพาร์ทเนอร์ร้านค้ากับทุกบริการบนแพลตฟอร์ม Robinhood ได้แก่ Robinhood Food, Robinhood Travel, Robinhood Mart, Robinhood Express และ Robinhood Ride หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมอบรางวัลเพื่อคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนและผลักดัน พร้อมส่งมอบกำลังใจให้คนตัวเล็กสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

 

นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ Robinhood คือ ความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งฝั่งผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า และไรเดอร์ ด้วยพันธกิจหลักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม โดยตลอดระยะเวลา ปี 3 เดือน ที่เปิดให้บริการ ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 400,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 4.3 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารและคนขับ Robinhood Ride รวมกันกว่า 40,000 คน ภายใต้ ecosystem เล็กๆ ที่มีการเติบโตขึ้นในทุกๆ วันนี้ มีเรื่องราวที่ดีต่อใจเกิดขึ้นมากมาย หลายเรื่องได้กลายมาเป็นต้นแบบที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังให้กับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เราจึงสานต่อการจัดงานมอบรางวัล “Robinhood Awards 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ ภายใต้แนวคิด ปักหมุดที่สุดของใจ” เพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้กับคนตัวเล็กที่เป็นที่สุดในใจของใครหลายคน โดยในครั้งนี้ มีร้านอาหารบนแพลตฟอร์มให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมเพื่อชิงรางวัลเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัว โดย Robinhood เล็งเห็นถึงความสำคัญและความตั้งใจของพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร รวมถึงคนตัวเล็กทุกคนบนแพลตฟอร์ม จึงจัดงานมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่คนตัวเล็กที่สร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่ อันเป็นต้นแบบของการทำธุรกิจให้แก่ผู้อื่นสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น เพื่อตอกย้ำจุดยืนแอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน

 

สำหรับรางวัลไฮไลท์ ร้านแห่งปีดีต่อใจ’ (Merchant of the Year) ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดแห่งปีประเภทร้านอาหาร ที่มอบให้กับ 1 ใน 10 ร้านค้า ที่เป็นผู้ชนะในหมวด ‘ร้านอาหารความคิดสร้างสรรค์’ (Merchant Creativity Awards) ซึ่งได้คะแนนรวมสูงสุดจากคณะกรรมการ ได้แก่ ร้าน Grow Tea Studio ร้าน “CRAFT TEA” หรือ ชาคราฟต์ ทางเลือกของเครื่องดื่มสุขภาพที่เน้นเรื่องของการนำชาสัญชาติไทยมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย และสามารถปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่เพื่อจัดส่งเครื่องดื่มผ่านฟู้ดเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม ที่ยังสามารถคงคุณภาพได้ใกล้เคียงกับการมาดื่มที่ร้าน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเกษตกรเป็นสำคัญ

 

รางวัลพิเศษแห่งปีบนแพลตฟอร์ม Robinhood ในปีนี้ ได้แก่

  1. รางวัลไรเดอร์แห่งปีดีต่อใจ (Rider of the Year) ได้แก่ คุณเกริกพล เกษชนก
  2. รางวัลคนขับแห่งปีดีต่อใจ (Driver of the Year) ได้แก่ คุณมานิต รุ่งศรี
  3. รางวัลโรงแรมเล็กในดวงใจ (Hotel of the Year) ได้แก่ Rosemary House Khao Yai

 

พร้อมกันนี้ Robinhood ยังมอบรางวัลพิเศษ “The Founder’s Award” ให้แก่พาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่อยู่เคียงข้างและเติบโตมาด้วยกัน โดยสามารถร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนร้านค้าที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ผ่านแคมเปญ “Robinhood Awards 2024” ที่แอป Robinhood ได้แล้ววันนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon