CREDIT เอาแล้วงัย!!! ถูกเตะตัดขาก่อนไอพีโอ

2293

ประเด็นร้อนๆ มีมาให้เผือกได้ไม่หยุดหย่อน อย่างที่รู้ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ CREDIT  หรือธนาคารไทยเครดิต ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. นี้

พร้อมกับเพิ่งแต่งตั้ง Lead Underwriters ไปสด ๆ ร้อน ๆ   มีทั้ง บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี บล.บัวหลวง และบล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย)  พร้อมกับ ผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 ราย ประกอบด้วย บล. กรุงศรี บล.กรุงศรี พัฒนสิน บล.ดาโอ (ประเทศไทย)  บล.พาย บล.ไอร่า บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ และตัวแทนจำหน่ายหุ้น 1 ราย คือ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)

แต่ปรากฎว่า มีลูกค้ารายใหญ่ของ กลุ่มบูชาพระ โทรไปจองซื้อหุ้นไอพีโอ ตามโควต้า เพราะเล็งเห็นว่าเป็นหุ้นไอพีโอแบงก์ ในรอบ 10 ปี โอกาสดีดีแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ๆ  เพราะได้ข่าวว่ายอดจองในส่วนของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ ล้นทะลักทะลาย

นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมาร่วมจองซื้อในส่วน  Cornerstone Investors ในสัดส่วนประมาณ 40% ของจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมด 347.02 ล้านหุ้น

แต่กลับได้รับคำตอบจากเซลว่า “ผู้ใหญ่แจ้งว่าไม่ขายให้รายย่อย จะขายแต่สถาบัน”

เป็นตางงคักแท้ เขาจ้างให้มาทำงานเด้อ ไม่ใช่ให้มานั่งลอยชายไปวันๆ ในเมื่อรับหน้าที่เป็น  Lead Underwriters ก็ต้องขายย ขายย และขายยเท่านั้น จะแยกแยะ สถาบันกับรายย่อย ยังไง

หากจะขายแต่สถาบัน  ปักป้ายแขวนไปเลยจ้า…. โบรกนี้ไม่รับรายย่อย

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/