MTL เปิดกลยุทธ์ปี 67 ปักหมุดเบี้ยรับใหม่โต 20%

75

มิติหุ้น – นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้าเบี้ยประกันรับใหม่ โต 20% โดยจะเน้นออกแบบประกันชีวิตตามแนวคิด Personal Life ทั้งการคุ้มครองชีวิต การลงทุนแรกหลังเกษียณ สุขภาพและการเจ็บป่วยที่สำคัญ ในส่วนของเบี้ยประกันรับรวม คาดจะเติบโตตามอุตสาหกรรม จากปี 66 ที่มี 7 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้น 2%

ทั้งนี้ผลงานในปี 66 มีการเติบโตของเบี้ยประกันรับใหม่ในกลุ่มสินค้าหลัก อาทิ เบี้ยประกันภัยโรคร้ายแรงเติบโต 70% และ เบี้ยประกันภัยบำนาญเติบโต 13% ขณะที่ด้านธุรกิจในภูมิภาค CLMV ยังมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน ณ สิ้นปี 66 สูงกว่า 300% ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่กำหนดไว้ 140%

ทางด้านนายธนัญชัย สัจจะปรเมษฐ รองกรรมการผู้จัดการ CFO กล่าวว่า ตั้งเป้าปี 67 สร้างผลตอบแทนจากการลงทุน 3.5-4% ให้อยู่ระดับเดียวกันปีที่แล้ว ซึ่งจะเน้นหุ้นพื้นฐานดีมีปันผล รวมถึงอาจมีการปรับพอร์ตลงทุนในกอง REITs เพิ่มขึ้น จากภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีความผันผวน โดยเฉพาะตลาดหุ้นไทย ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับสูง และดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง

ปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์รวมประมาณ 6.3 แสนลบ. เป็นพอร์ตลงทุนราว 6 แสนลบ. แบ่งเป็นตราสารหนี้ 80% และตราสารทุน 13-15% (ทั้งในและต่างประเทศ 80% ,กอง REITs 20%) และลงทุนอื่นๆ อีก 5-7%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon