JKN เจ้าหนี้ยื่นคัดค้าน เสนอตัวขอทำแผนเอง

369

 

มิติหุ้น – นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทได้ขอเลื่อนนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ออกไปเป็นเดือนมี.ค. 67 โดยกำชับให้ทนายผู้ร้องขอเตรียมพยานทุกปากมาพร้อมไต่สวนในวันที่ 5 มี.ค. 67 พยานฝ่ายผู้คัดค้านให้เตรียมมาให้พร้อมไต่สวนในวันที่ 6 มี.ค. 67 และกำชับคู่ความว่าศาลจะไม่อนุญาตเลื่อนคดีอีกไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ

ทั้งนี้ เดิมศาลล้มละลายกลาง นัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ในวันที่ 29 ม.ค. 67 นี้  แต่เนื่องจากนายกฤติพัฒน์ ศรีเทพเอี่ยม ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของ JKN ในฐานะพยานและต้องรับผิดชอบเบิกความเกี่ยวกับทุกประเด็นตามคำร้องขอฟื้นฟูกิจการป่วยไม่สามารถเดินทางมาเบิกความต่อศาลได้ ศาลฯจึงอนุญาตให้เลื่อนนัดไต่สวน ออกไปดังข้างต้น

นอกจากนี้ มีเจ้าหนี้ได้ยื่นคําคัดค้าน พร้อมเสนอผู้ทําแผน 2 ราย ได้แก่1. บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young หรือ EY) และ 2. บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จํากัด มาพร้อมกับคําคัดค้าน นั้น หากศาลล้มละลายกลางมี คําสั่งอนุญาตให้ฟื้นฟูกิจการ ศาลล้มละลายกลางจะมีคําสั่งให้เรียกประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้ทําแผนต่อไป

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon