SHR ปี 67 เล็งปิด 1-2 ดีล ปั้นรายได้โตแตะ 1.2 หมื่นลบ.

115

มิติหุ้น – นายไมเคิล มาร์แชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 67 แตะ 1.2 หมื่นลบ. ผลักดัน EBITDA Margin เติบโต 3–5 % ผ่านการเข้าซื้อและควบรวมกิจการ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจา 1-2 ราย ตามแผนสร้างการเติบโตช่วง 5 ปี (ปี 67-71) เพิ่มจำนวนโรงแรมในพอร์ตโฟลิโออีก 50 แห่ง ภายใต้งบลงทุนรวมราว 1.5 หมื่นลบ. ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้รวมของบริษัทฯ เติบโต 2 เท่าตัว

ด้านนายอิศรินทร์ ภัทรมัย กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 67 บริษัทตั้งงบ 1.5 พันลบ. เพื่อรีโนเวทโรงแรมเพิ่มเติม ตอบรับการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว สะท้อนจากอัตราการเข้าพัก (OR) ช่วงไฮซีซั่นเติบโตทะลุ 80% อัตราเฉลี่ยต่อห้องต่อคืน (RavPAR) เพิ่มขึ้น 25% จากยอดจองห้องพักกลับมาขยายตัวได้ดี และคาดอัตราค่าห้องพัก (ADR) เติบโตเฉลี่ย 20% จากการปรับปรุงห้องพักของโรงแรมในฟิจิและไทยในช่วงปลายปี 66 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดีหลังบริษัทออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี ปิดการขายด้วยมูลค่า 1.3 พันลบ. เพื่อใช้ลงทุนธุรกิจในระยะสั้นตามแผน ผนวกกับกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งยังสามารถใช้เป็นลงทุนและเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น จึงคาดว่าจะสามารถสร้างผลงานเติบโตได้ตามเป้า รวมถึงบริษัทยังมีแผนเข้าระดมทุนเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon