“อินโนพาวเวอร์”มุ่งสู่ Net Zero ร่วม อบก.-ธรรมศาสตร์ นำองค์กรสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก

151

มิติหุ้น  –  นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. และศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านพลังงานเชิงนิเวศเศรษฐกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้เป็น 1 ในองค์กรนำร่องเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero  ด้วยวิธี Science Based Target ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจตั้งเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกในระยะยาว เพื่อมุ่งสู่ Net Zero สอดคล้องเป้าหมายระดับประเทศที่มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ.2050 และบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ปี ค.ศ.2065

การเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นอกจากจะได้เรียนรู้จากโครงการเพื่อบรรลุเป้าหมายการมุ่งสู่ Net Zero แล้ว ยังส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างโอกาส ลดความเสี่ยง ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันได้อีกด้วย และสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ที่มุ่งเป็น Decarbonization Partner นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมพลังงานมาช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าองค์กรเข้าถึงเป้าหมายพลังงานสะอาด และสร้างความคุ้มค่าให้ธุรกิจของลูกค้าอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ภาพรวมของธุรกิจด้านนวัตกรรมพลังงานของบริษัทแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Future Energy พลังงานแห่งอนาคต ค้นหาเทคโนโลยีสำหรับการผลิตพลังงานสะอาด รวมทั้งการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดโดยผ่านการลงทุนในกองทุนและสตาร์ทอัพในต่างประเทศ 2. Future Mobility การเดินทางแห่งอนาคต นำรถโดยสารที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100% มาใช้เป็นระบบ ร่วมมือสตาร์ทอัพรายใหญ่จากสเปนสร้างโมเดลธุรกิจด้านสถานีอัดประจุ 3. Sustainability ใบรับรองเครดิตการผลิตพลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificate (REC) โดยอินโนพาวเวอร์เป็นผู้ให้บริการขอใบรับรองฯ และการซื้อขายใบรับรองฯแบบเบ็ดเสร็จ รวมถึง Greenhouse Gas Report แพลตฟอร์มสำหรับคำนวณและแสดงผลลัพธ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบริษัทที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon