BWG-ETC ก้าวข้ามผ่านจุดต่ำสุด ปักธงผลงานไกล8พันล้าน

489

มิติหุ้น  “ณัฐพรรณ เหลืองวิริยะ” ฉายภาพ BWG-ETC พ้นจุดต่ำสุด ตั้งเรือธงเปลี่ยนผ่านธุรกิจฝังกลบขยะ ก้าวสู่พลังงานทดแทน หนุนรายได้แตะระดับ 8 พันล้าน

BWG หรือบมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน โดยนางสาวณัฐพรรณ เหลือวิริยะ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทได้ก้าวข้ามจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่านธุรกิจหลัก จากฝังกลบขยะ ก้าวสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน

COD โรงไฟฟ้าแตะ 100 MW       

ภายในปี 69 คาดว่ากำลังการผลิตไฟฟ้าของกลุ่มBWG ซึ่งนับรวมETC จะมียอด COD เกือบ 100 MW จากปัจจุบัน 16.5 MW  โดยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นมาจากโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมของ ETC ซึ่งได้ PPA จากกฟภ.เรียบร้อยแล้ว จำนวน 10 โรง รวม 80 MW  ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยจะใช้เงินลงทุน 1.7 พันลบ.ต่อ 1 โรงไฟฟ้า หรือเงินลงทุนรวม 1.7 หมื่นลบ. แหล่งเงินจะมาจากวงเงินกู้ และคาดว่าธุรกิจโรงไฟฟ้าจะสร้างรายได้ให้บริษัทราว 3-4 พันลบ.

กากขยะอุตสาหกรรมดีมานด์พุ่ง

ในอดีตทาง BWG มีความต้องการ SRF จากเพียงโรงไฟฟ้าและผู้ประกอบการรายอื่นเล็กน้อยจึงทำให้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 500 ตันต่อวันในปี 65 และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 66 ขึ้นมาที่ระดับ 1,200 ตันต่อวัน และคาดว่าปีนี้จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1.7-1.8 พันตันต่อวัน นอกจากนี้ยังมีความต้องการเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการรายอื่น เช่นกลุ่ม SCC ที่นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนถ่านหิน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon