มัดรวมหุ้นเด่น ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

660

เข้าสู่เดือนเทศกาลแห่งความรักแล้ว อาจต้องปรับพอร์ตหุ้นให้เหมาะกับจังหวะการลงทุน เป็นช่วงหลายๆ บริษัทจะเริ่มประกาศจ่ายปันผล หรือจะเป็นธีมท่องเที่ยวที่กำลังเข้าสู่เทศการตรุษจีน รวมถึงทางภาครัฐยังให้การสนับสนุน เป็นโอกาสเหมาะที่สะสมหุ้น ในช่วงที่ราคายังอยู่ระดับต่ำ

ขณะเดียวกันเดือนที่ผ่านมา ตลท. ยังคงให้ผลตอบแทนเป็นลบและนักลงทุนต่างชาติยังขายหุ้นไทยสุทธิราว 2.66 หมื่นลบ. ถือว่าผลงานไม่ได้ดีเท่าที่ควร จากที่คาดว่าจะมี January Effect เป็นแรงหนุนให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น

มองกรอบ SET เดือนก.พ. ที่ 1,350 – 1400 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ในเดือนม.ค.67 ที่ผ่านมา ดัชนี SET ปรับตัวลดลง 3.6% ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน โดยปัจจัยหลักที่กดดันตลาด ได้แก่ ปัจจัยลบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และปัจจัยกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว

ทั้งนี้จากสถิติย้อนหลัง 20ปี ตลาดหุ้นไทยเดือนก.พ. มีโอกาสปรับตัวขึ้นถึง 80% โดยหุ้นปันผลมัก Outperform ในช่วงดือน ก.พ.-เม.ย. ของทุกปี เนื่องจากนักลงทุนมักจะเข้าซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรผลตอบแทนจากปันผล ซึ่งคาดว่าจะมีหุ้นที่เข้าข่ายปันผลเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ยังมีปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว โดยคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านคน ในปี 67 ซึ่งจะสูงกว่าระดับก่อนโควิด-19 ให้กรอบดัชนีที่ 1,350 – 1,400 จุด แนะนำหุ้น 7 ตัวที่น่าลงทุน ได้แก่ AP , DMT , ERW , ICHI , SCB , SISB , SCB ทั้งนี้ การลงทุนทุกครั้งควรพิจารณาความเสี่ยงและผลตอบแทนอย่างรอบคอบ

งบ Q4/66 กำหนดทิศทางดัชนี

ส่วนนายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือนก.พ.67 ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของ SET มีแนวรับอยู่ที่ 1,340 จุด แนวต้าน 1,410 จุด ปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดทิศทางของดัชนีในเดือนนี้ได้แก่ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนประจำ Q4/66 ที่จะประกาศออกมา ซึ่งจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนประมาณการกำไรในตลาดได้

ซึ่งประเมินกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ 1. หุ้นปันผลสูงที่อยู่ในช่วง High season ได้แก่ ADVANC, AP, BCH, INTUCH, PTT, SIRI, TISCO 2. หุ้นที่อิงกับการบริโภคภายในประเทศ ได้แก่ CPALL, CPAXT, BJC, MASTER และ 3. หุ้นปลอดภัยที่มีคุณลักษณะคล้ายพันธบัตร เช่น กลุ่ม REIT, IFF และกลุ่มสาธารณูปโภค

ตลาดสะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว

ทางด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์  ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน-กลยุทธ์การลงทุน บล. กรุงศรี พัฒนสิน มอง SET เดือน ก.พ.67 จะ Sideways Up ข้อดีคือความเสี่ยงส่วนใหญ่สะท้อนในตลาดไปบ้างแล้ว อาทิ มุมมองการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯ, การเมืองในประเทศ, GDP ใน Q4/66 ไม่สดใส และคาดการณ์กำไรหลายกลุ่มที่จะอ่อนลง อาทิ โรงกลั่นหรือฟื้นข้ากว่าคาดอย่าง ปิโตรเคมี, ค้าปลีก หุ้นแนะนำ AOT , CPALL , AAV , GPSC , IVL , MINT , MTC

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon