SJWD จัดเต็มอัดงบ 2.4 พันลบ.  ซื้อบิ๊กล็อตANI – รุกโลจิสติกส์ในมาเลเซีย

126

มิติหุ้น- บมจ.เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ หรือ SJWD แจ้งมติบอร์ดอนุมัติให้ใช้เงินลงทุน 2.4 พันลบ.  ประกอบด้วย ซื้อหุ้นสามัญในบมจ.เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ANI เพิ่มอีก 231 ล้านหุ้น คิดเป็น 12.50% โดยซื้อบิ๊กล็อตจากผู้ขายที่ไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกัน ในราคาไม่เกิน 7 บาท มูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 1.62 พันลบ. ทำให้SJWD ถือหุ้นในANI รวมเป็น 20.12%

สามารถรับรู้ผลกําไรของ ANI ตามสัดส่วนที่ SJWD เป็นผู้ถือหุ้น  โอกาสในการเพิ่มรายได้ผ่านการขยายโซลูชั่นแบบครบวงจรมากขึ้น ให้กับลูกค้าของ ANI รวมถึงโอกาสในการเพิ่มรายได้ผ่านการขยายธุรกิจ Freight ไปในธุรกิจต่างประเทศของ SJWD เช่น มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม และจีน เป็นต้น เนื่องจากANI และบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินให้สายการบินชั้นนำกว่า 20 สายการบินใน 8 ประเทศ และเขตบริหารพิเศษทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออก ครอบคลุมเส้นทางการบินปลายทางกว่า 400 แห่งทั่วโลก

พร้อมกันนี้ ได้อนุมัติให้ JWDAH บริษัทย่อยของบริษัท ซื้อหุ้นสามัญในบริษัท  Swift Haulage Berhad  หรือ SWIFT  ประเทศมาเลเซีย จำนวน 180 หุ้น หรือคิดเป็น 20.44% ในราคา 0.63 ริงกิต หรือประมาณ 4.72 บาท มูลค่าเงินลงทุนรวม 113.40 ล้านริงกิต หรือ 850 ลบ.

ประโยชน์ของการลงทุนครั้งนี้เพื่อขยายฐานด้านโลจิสติกส์ในประเทศมาเลเซีย เพื่อยกระดับบริการของบริษัทให้ครอบคลุมทั้งอาเซียน ขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมภายในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มยอดขายและกำไรขั้นต้นจากการSynergy สำหรับงานขนส่งข้ามขายแดน

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon