PLT เรือปิโตรเคมีเนื้อหอม ฟันกำไรทั้งปี67ก้าวกระโดด (ข่าวเจาะ)

349

🔥 PLT 🔥หรือ บมจ.พีลาทัส มารีน “วราวิช ฉิมตะวัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% (ทะลุ 1,000 ลบ.)จากปีที่ผ่านมา จากรายได้เพิ่มในส่วนของค่าเช่าเรือที่ซื้อเข้ามาปี 66 ขนาด 3,500 CBM และปีนี้บริษัทยังเตรียมขยายกองเรือขนาดใหญ่เพิ่มอีก 1 ลำเพื่อขนส่งสินค้าในกลุ่มปิโตรฯไม่เฉพาะ LPG คาดมีความชัดเจนกลางปีนี้ ไม่เพียงเท่านี้กลุ่มรายใหญ่ในฟิลิปปินส์ยังบินมาเจรจาแล้วด้วย

โกยรายได้ทั้งปี67 เป็นกอบเป็นกำ

ด้านแหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ระบุว่า PLT เริ่มมีความน่าสนใจ ตั้งแต่ปลายปี66 ที่เข้าซื้อกองเรือขนาดใหญ่ ขนาด 3,500 CBM แล้วเพียงเท่านี้ก็เชื่อว่าจะสร้างรายได้และกำไรเป็นกอบเป็นกำไม่น้อยกว่า 80-90 ลบ.ซึ่งกลุ่มเรือปิโตรฯในไทยยังมีน้อยเพียง 2 ลำ แต่มีความต้องการในตลาดที่สูง

เล็งขยายเรือใหญ่ขนาด5,000CBM

นอกจากนี้หาก PLT มีแผนจะขยายกองเรือในกลุ่มปิโตรฯอีก 1 ลำขนาด 5,000 CBM ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าชัดเจน พลังงานขนาดใหญ่ของไทยและกลุ่มยักษ์ใหญ่ในกลุ่มปูน ธุรกิจเคมิคอลส์ แถมค่าระวางเรือประเภทนี้ยังอยู่ในระดับสูงอีกต่างหาก แถมยังจัดเป็นหุ้นต้นน้ำ PE แสนถูกเพียง 15 เท่า เมื่อเทียบ PE ดัชนี mai แถมยังจัดเป็นหุ้นต้นน้ำ P/BVเพียง 1.07 เท่า

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon