CBG เขย่ายอดขาย Q1 ชุ่มฉ่ำ ส่องเป้าเด้งไกล100บ.

389

มิติหุ้น – CBG เขย่ายอดขายไตรมาสแรกโตชุ่มฉ่ำ หลังธุรกิจเบียร์ส่งสัญญาณโตแรง พร้อมปั้นยอดขายทั้งปีเติบโต 30,000 ล้านบาท ด้านโบรกฟันธงอนาคตแจ่มส่องเป้าไกล 100 บาท สั่งลุย

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม (Beverage) โดยคาดการณ์การเติบโตของกำไรปี 2567 คาดว่าอยู่ที่ 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งหนุนจากแนวโน้มตลาดในประเทศที่ดีขึ้น ประกอบกับการเติบโตของการส่งออก

เคาะเป้า 100 บาท

สำหรับการลงทุนคงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เนื่องจากมีรายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์และการจัดจำหน่าย โดยราคาหุ้นปัจจุบันของอยู่ในระดับราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับระดับในอดีต และ CBG สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 25%  โดยราคาเป้าหมายประเมินไว้ที่ 100 บาท

ด้านนายเสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CBG ระบุว่า ทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาสแรกของปีนี้ยอดขายยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยธุรกิจเบียร์จะรับรู้เต็มไตรมาสจากความต้องการสินค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้เราจะออกผลิตภัณฑ์ไปได้ไม่นาน

กวาดยอดสามหมื่นล้าน

สำหรับผลประกอบการปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจในต่างประเทศนั้นยังคงทรงตัว แต่บริษัทยังคงเดินหน้าที่จะสร้างความสมดุลของรายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคตได้อย่างดี

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon