GULF ติดชาร์ตหุ้น Growth Stock เซียนดังฟันธงงบร้อนแรง

290

มิติหุ้น – GULF แรงดีไม่มีตก 5 โบรกดังประสานกำลังเชียร์ “ซื้อ” หลังแนวโน้มกำไรเติบโตโดดเด่นไม่ต่ำกว่าปีละ20% พร้อมชูหุ้น Growth Stock ของจริง ชี้ชัดอนาคตไม่มืดมนลุยต่อโครงการทั้งไทยและเวียดนาม

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น ได้รวบรวม บทวิเคราะห์ชั้นนำเมืองไทย ที่มีมุมมองต่อการลงทุนในหุ้น บริษัท บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) GULF โดยยกชั้นให้ GULF เป็นหุ้น Growth Stock  และมีความโดดเด่นในหมวดพลังงานโดยประเมินกำไรแต่ละปีเติบโตปีละไม่ต่ำกว่าระดับ20% ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงสำหรับการลงทุนระยะยาว แถมราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ให้นักลงทุนอีกจำนวนมาก

กำไรโตวันโตคืน

อย่างไรก็ดีประเมินว่ากำไรปกติประจำปี 2566-2567 ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นจากการ COD โครงการใหม่ ทั้งนี้ หากกำไรไตรมาส 4/2566 ออกมาใกล้เคียงกับที่ฝ่ายวิเคราะห์ประเมิน จะทำกำไรปกติทั้งปี 2566 อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรปกติปี 2567 ฝ่ายวิเคราะห์ยังคงประมาณการณ์กำไรปกติที่ราว 1.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ได้รับการขับเคลื่อนอย่างดี

โดยได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการหลักโรงไฟฟ้า GPD (IPP) unit 3-4 กำลังกำรผลิตรวม 1,325 เมกะวัตต์ และโครงกำรหินกอง (IPP) หน่วยที่ 1 กำลังกำรผลิต 770 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทยอย COD ตั้งแต่ไตรมาส 1/2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ GULF ยังคงเป็นการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดย short-term catalyst คือโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในไทย เฟส 2 ราว 3.7GW ต่อจากโครงการ 5.2GW ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 2567 รวมทั้งโครงการใหม่ในเวียดนามหลังประกาศ Master Plan VIII

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon