3 สมาคม ปลื้ม! ยอดจองบูธกว่า 90% ลุ้นภาคอสังหาฯ ทำผลงานนิวไฮ

40

มิติหุ้น – นานภูมิภัทร พรหมมา ​​ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 45 เปิดเผยว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 44 ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ทำยอดขายแตะ 4 พันลบ.แบ่งเป็นแนวราบ 65% แนวสูง 35% ตอบรับดีมานด์กลับมาฟื้นตัวหลังพ้นช่วงโควิด-19 จึงตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมโครงการตลอดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 45 แตะ 5-8 หมื่นคน จะช่วยกระตุ้นยอดขายภายในงานทะลุ 4 พันลบ.

ล่าสุดผู้ประกอบการอสังหาฯ จองบูธภายในงานครั้งนี้แล้วกว่า 90% จากทั้งหมดกว่า 300 บูธ แบ่งเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ รายใหญ่ 60% รายย่อย 40% นำโดย บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ,บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ และบมจ.แสนสิริ พร้อมมั่นใจสามารถปิดการจองบูธที่เหลือในกลางเดือนก.พ.นี้

ด้านนายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ ​​นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย มองว่า ช่วง Q1/67 หลายบริษัทอสังหาฯจะสามารถทำผลงาน New high จากการเร่งทำยอดขายช่วงต้นปีนี้ ตอบรับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเริ่มทรงตัว จากก่อนหน้าที่เพิ่มขึ้น 2-2.5% รวมถึงเงินเฟ้อชะลอตัวราว 1% ในขณะเดียวกัน ธนาคารหลายแห่งเผชิญปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อ (Reject Rate) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ในปีนี้ทางธนาคารจะพิจารณาเกณฑ์กู้บ้านเข้มงวดขึ้น

นอกจากนี้นายวสันต์ เคียงศิริ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย มีมูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์ราว 8-9 แสนลบ.ต่อปี หรือราว 6-7% ของ GDP แม้จะเผชิญปัญหาดอกเบี้ยบ้านสูง และปัญหาหนี้ครัวเรือน แต่อสังหาริมทรัพย์ระดับกลาง-บน จะไม่ได้รับผลกระทบ แนะภาครัฐฯ เร่งแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon