บลจ.เอ็กซ์สปริง ตั้งธงรายได้โต 100%  ลูกค้าล้น-ตัวแทนบูม

237

มิติหุ้น – บลจ.เอ็กซ์สปริง  ตั้งเป้ารายได้โต 100%  จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุน มีพันธมิตรกว่า 17 บลจ. มองภาวะตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน ให้กรอบ SET ที่ 1,350-1,480 จุด

บลจ.เอ็กซ์สปริง หรือ XSpring AM โดย นายยศกร ฟอลเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ารายได้ค่าธรรมเนียมจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุน โต 100% เนื่องจากนักลงทุนเริ่มรับรู้การได้รับใบอนุญาตการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวม ที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 65 อีกทั้งผลงานการให้บริการในรูปแบบการให้คำแนะนำการบริหารจัดการความมั่งคั่งกับลูกค้าแบบ Personalized ทำให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อ โดยปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนให้พันธมิตรกับ 17 บลจ.

ประเมิน SET เคลื่อนไหว ในกรอบ 1,350-1,480 จุด

ทั้งนี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนและต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ก็ถือว่ายังมีโอกาสที่จะกลับมาได้ เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเริ่มปรับตัวลดลง ทำให้เงินไหลออกไปยังภูมิภาคอื่นๆ รวมถึงตลาดหุ้นไทยก็มีโอกาสที่เม็ดเงินลงทุนจะไหลกลับมาเพราะราคาหุ้นไทยถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ โดยคาดว่า SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,350-1,480 จุด

ยอดขายปี 66 พุ่ง 424% รับอานิสงส์ตลาดหุ้นผันผวน

อย่างไรก็ดีปี 66 ที่ผ่านมาจากการสำรวจธุรกรรมผ่านธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวม พบว่าพฤติกรรมผู้ซื้อกองทุนรวมยังคงเติบโต โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 424% เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคค่อนข้างถูกกดดันจากหลากปัจจัย จึงส่งผลให้นักลงทุนส่วนหนึ่งโยกเงินลงทุนมาไว้ที่กองทุนหุ้นสหรัฐเป็นกลุ่มที่เติบโตสูง เพื่อกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon