AOT ตรุษจีนเดินทางคึกคัก นักท่องเที่ยวทะลัก 206%

152

มิติหุ้น – AOT คาดเทศกาลตรุษจีนปีนี้ จะปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่า 206% พร้อมจ่อลดการใช้ Bus gate หลังเปิดอาคาร SAT-1 ที่มีหลุมจอดประชิดอาคาร 28 หลุมจอด

AOT หรือบมจ.ท่าอากาศยานไทย โดย นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ปริมาณผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นกว่า 206% หลังจีนเริ่มเปิดประเทศ รวมทั้ง ฟรีวีซ่า จะช่วยส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จ่อเลิกใช้ Bus gate เส้นทางระหว่างประเทศ

พร้อมกันนี้ตั้งเป้าจะยกเลิกใช้ Bus gate สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีบางไฟล์ทที่ไม่มีอาคารเทียบ ไม่มีหลุมจอดประชิดอาคาร ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบาย รวมทั้งในปัจจุบัน AOT มีอาคาร SAT-1 ที่มีหลุมจอดประชิดอาคาร 28 หลุมจอด จากเดิม 51 หลุมจอด หรือเพิ่มขึ้น 60% ซึ่งเพียงพอในการลดการบริการ Bus gate ในอนาคต

ราคา Laggard กลุ่มท่องเที่ยว 

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คาดกำไรปกติ Q166/67 ที่ 5พันลบ. โต 38% QoQ และโต 1,051% YoY จากรายได้สัมปทานและการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว แนวโน้มกำไรปกติ Q2/66 /67 คาดเติบโตสอดคล้องกับการฟื้นตัวของจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสาร ราคาหุ้น AOT ยัง Laggard กลุ่มท่องเที่ยว  คงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเหมาะสมเป็น 73 บาท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon