TCAP นอนซดสินเชื่อพุงกาง กูรูชี้ช่องปันผลน่าเก็บ

291

มิติหุ้น – TCAP รับอานิสงส์เงินลงทุนออกผล สินเชื่อโตดีท่ามกลางNIMสูง ชูYield ปันผล 6%

TCAP โดย บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่ามีมุมมอง Neutral ต่อกำไรสุทธิ Q4/66 คาดที่ 1,780 ลบ. กำไรเพิ่มขึ้น 64% เทียบกับ YoY  เพราะการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อรวมขยายตัว 7% จาก TPLUS  และNIMที่สูงขึ้น   อีกทั้งผลการดำเนินงานของ TTB และ MBK เติบโตได้ดี  แต่หากเทียบกับ QoQ กำไรลดลง 2% จากรับรู้กำไรเงินลงทุน (FVTPL) ลดลง และการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการตามหนี้-รถยึดของ THANI

เปิดจุดเด่น  แจกYield ปันผล 6%

ภาพรวมกำไรสุทธิ Q4/66  และปี 67 คาดเติบโตได้ต่อเนื่อง และ TCAP มีจุดเด่นเรื่องจ่ายปันผลระดับสูง คาดว่าในช่วงครึ่งหลังปี 66 จะจ่ายปันผล 1.9 บาท คิดเป็น dividend yield 4% ทำให้ทั้งปี 66 คาดว่าจะจ่ายที่ 3.1 บาท คิดเป็น dividend yield 6% ดังนั้น คงคำแนะนำ BUY ราคาเป้าหมายที่ 64 บาท

เล็งช้อปธุรกิจใหม่ เติมความแข็งแกร่งของงบ

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ TCAP กล่าวว่า การเติบโตของบริษัทมาจาก 2 ส่วน คือ จากเงินลงทุนที่ใช้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัทย่อยและบริษัทร่วม และจากเงินให้กู้ยืมเพิ่มเติมแก่ธนชาตพลัส เพื่อปล่อยสินเชื่อที่มีหลักประกัน บริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ดังกล่าว และแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ความมั่นคง และผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon