LANNA หุ้นต่ำบุ๊ก-PEต่ำกลุ่ม ธุรกิจถ่านหินเด่นรับไฮซีซั่น

351

มิติหุ้น – LANNA ผู้บริหารคาดผลงานปลายปี66 เด่นรับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจถ่านหิน แย้มดีมานเอทานอลมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง ราคาต่ำบุ๊กแถมPEยังต่ำสุดในกลุ่มพลังงาน

LANNA หรือ บมจ.ลานนารีซอร์สเซส โดย เพชรรัตน์ ฉายานนท์ ผู้อำนวยการสายงานบัญชีการเงิน ระบุว่า บริษัทคาดความต้องการใช้เอทานอลในช่วงQ4/66 มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคธุรกิจการท่องเที่ยว คาดว่าปริมาณกากนํ้าตาลซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก ในประเทศมีราคาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นและมีปริมาณไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ในประเทศ

เล็งนำเข้ากาก-มันสำปะหลัง ลุยผลิตเอทานอลรับดีมานพุ่ง

ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณานําเข้ากากนํ้าตาลและมันสําปะหลังจากต่างประเทศเพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตและจําหน่ายเอทานอล นอกจากนี้บริษัทฯ และบริษัทย่อย จะมีรายได้และกําไรเพิ่มมากในผลงวด Q4/66 จากการวางแผนการผลิตและจําหน่ายสารปรับปรุงดินซึ่งเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการระเหยนํ้าเสีย หรือนํ้ากากส่า พร้อมทั้งยังคาดราคาถ่านหินใน Q4/66 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาว

ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 15.09บาท

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินหุ้น LANNA ในด้านราคายังน่าสนใจราคายังต่ำบุ๊กที่ 15.09 บาท P/BV ที่ 0.97 เท่า และที่สำคัญ PE ยังต่ำสุดในกลุ่มพลังงานเพียง 3.61 เท่า เท่านั้น โดย PE กลุ่มพลังงานอยู่ที่ 12.6 เท่า

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon