KGI รุกตลาด DR ดึงลูกค้าเทรด ตปท.

58

มิติหุ้น – นายเจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI เปิดเผยว่า ได้รุกธุรกิจ DR เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการเทรดหุ้นต่างประเทศ คาดว่าจะส่งผลให้ปี 67 มูลค่าการซื้อขายในตลาด DR เพิ่มขึ้นมากกว่า 200 ลบ.ต่อวัน จากปัจจุบันที่ตลาดมีมูลค่าการซื้อขายราว 130 ลบ.

โดยทาง KGI ได้ออก DR มาแล้วถึง 3 หลักทรัพย์ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเน้นตลาดที่ขึ้นต่อได้อย่างตลาดหุ้นญี่ปุ่น ได้ออก JAPAN13 จากปี 66 ดัชนี Nikkei225 เพิ่มขึ้น 30% มี P/E 18 เท่า และสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาวอย่างตลาดหุ้นจีน ได้ออก HK13 จากปี 66 ดัชนี Hang Seng Index ลดลง 18% มี P/E 7 เท่า รวมถึงได้ออก HKTECH13 สำหรับนักลงทุนที่ชอบกลุ่มเทคโดยเฉพาะ จากดัชนี Hang Seng TECH Index ลดลง 15% มี P/E 10 เท่า

อย่างไรก็ดี DR ที่เทรดบนกระดานปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 21 ตัว จะแบ่งเป็น อิงกับ ETF และ อิงกับหุ้นรายตัว ซึ่งทาง KGI มองว่ากองทุน ETF ซื้อขายง่ายกว่าการซื้อหุ้นรายตัวที่อาจต้องคำนึงถึงปัจจัยเฉพาะตัวของแต่ละบริษัท และสามารถรับรู้ผลตอบแทนได้มากกว่า ด้วยจุดเด่นที่เน้นเลือกลงทุนในตลาดที่มีสภาพคล่องสูงและนำโมเดล DW มาปรับใช้ ในฐานะผู้ออก DW อันดับ 1 ในไทย จากปี 66 มีมูลค่าการซื้อขาย 1.23 พันลบ.ต่อวัน และมีมาร์เก็ตแชร์ 48%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon