บลจ.กสิกรไทย จัดพอร์ตกองทุน ลุยหุ้นต่างประเทศ

113

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย จัดพอร์ตกองทุน ลุยหุ้นต่างประเทศ รับตลาดโตต่อเนื่อง เศรษฐกิจไทยโตช้ากว่าคาด หวังพึ่งการลดดอกเบี้ยหนุนหุ้นไทยและตราสารหนี้

บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset ระบุว่า ตลาดหุ้นโลกส่วนใหญ่ยังทำผลงานได้ดี ด้านสหรัฐฯขานรับผลประกอบการที่ออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่ญี่ปุ่นดัชนีทำระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี จากการที่รองผู้ว่า B0J ส่งสัญญาณว่าจะคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายต่อไป นอกจากนี้ตลาดหุ้นจีนก็ปรับตัวดี จากความคาดหวังหลังรัฐบาลส่งสัญญาณว่าจะสนับสนุนตลาดหุ้น

ตลาดหุ้นต่างประเทศโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้ได้จัดพอร์ตกองทุน โดยกองทุนหลักแนะกลุ่ม Wealth PLUS ซึ่งมีการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือกในสัดส่วนที่แตกต่างกัน และกองทุนรองแนะ K-HIT กระจายลงทุนในธุรกิจ Megatrends ประมาณ 5 – 7 ธีม อาทิ ธีมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ธีมธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง, K-GHEALTH ลงทุนในหุ้นกลุ่มสุขภาพทั่วโลก, K-GTECH ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีทั่วโลก, K-VIETNAM กองทุนหุ้นเวียดนาม

หุ้นไทย-ตราสารหนี้ หวังพึ่งการลดดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดีการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่จะขยายตัวในระดับต่ำท่ามกลางหลายปัจจัยเสี่ยงทั้งจากภายในและภายนอก มองว่าปีนี้มีโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ย โดยขึ้นอยู่กับตัวเลขทิศทางเศรษฐกิจและตัวเลขเงินเฟ้อในการประชุมแต่ละรอบ ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนสูง ขณะที่ Yield อยู่ในระดับน่าสนใจ หากมีโอกาสปรับลดลง เป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ไทย

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon