กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เศรษฐกิจโลกชะลอ แนะลุยตราสารหนี้-หุ้นเทคฯ

104

มิติหุ้น – กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ชี้ปี 67 ภาพรวมเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ลุ้นดอกเบี้บขาลง แนะตราสารหนี้-กองทุนหุ้นเทคฯ คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,465-1,717 จุด เลือกกลุ่ม ICT-แฟชั่น-โรงพยาบาล

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดย ดร.พิมพ์นารา หิรัญกสิ หัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า ปี 67 ภาพรวมของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางในหลายๆ ประเทศ ซึ่งมองว่าได้ถึงสิ้นสุดแล้วและอยู่ในช่วงการปรับลดดอกเบี้ย โดยมีแรงหนุนหลักมาจากภาคบริการ ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมยังคงชะลอตัว

จัดพอร์ตการลงทุน เน้นตราสารหนี้-กองทุนหุ้นเทคฯ

ด้านนายวิรัตน์ วิทยศรีธาดา CFA ผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์และที่ปรึกษาการลงทุน และหัวหน้าทีม Krungsri Investment Intelligence ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แนะ 3 ธีมการลงทุนหลัก ได้แก่ ธีมดอกเบี้ยขาลง ลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ แนะ KF-CSINCOM, ธีมหุ้นในกลุ่ม Defensive เลือกอุตสาหกรรมที่ยังมีกำไรที่แข็งแกร่งแม้อยู่ในช่วงวิกฤต แนะ KFGBRAND, ธีมเทรนด์การเติบโตของ Generative AI แม้หุ้นกลุ่มเทคฯ มีราคาสูงแต่ยังสามารถเติบโตได้อีก แนะ KFHTECH

ชี้เป้าหุ้นไทย 1,465-1,717 จุด แนะ ICT-แฟชั่น-โรงพยาบาล

ส่วนนายอิสระ อรดีดลเชษฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ได้ให้เป้า SET Index สิ้นปีไว้ที่ 1,465 จุด หากเศรษฐกิจเติบโตชะลอและเงินเฟ้อต่ำ แต่ถ้ามีการกระตุ้นเศรษฐกิจมองขยับขึ้นไปที่ 1,717 จุด แนะเลี่ยงหุ้นใหญ่รอดูสัญญาณภาพรวม เน้นหุ้นที่มีการเติบโตของรายได้ เช่น หุ้นกลุ่ม ICT อย่าง TRUE, ADVANC หรือกลุ่มสินค้าแฟชั่น อย่าง MC, SABINA นอกจากนี้ยังคงแนะนำหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่สามารถถือยาวได้

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon