ธนาคารไทยพาณิชย์สนับสนุนจัดสร้างรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ

38

มิติหุ้น  – เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนจัดสร้างรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ขนาด 8 เตียง พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่จำเป็น จำนวน คัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล และเพิ่มศักยภาพในการจัดหาโลหิตให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมเปิดโครงการ ไทยพาณิชย์รวมใจไทยให้โลหิต” ประจำปี 2567 ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 29 และส่งมอบปริมาณโลหิตที่ธนาคารได้ร่วมรณรงค์และเปิดหน่วยรับบริจาคโลหิตตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 65 ล้านซีซี  ให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ซึ่งสามารถนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยได้มากกว่า 488,736 คน ทั้งนี้เพื่อเติมเต็มปริมาณโลหิตให้มีเพียงพอต่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั่วประเทศ บรรเทาปัญหาการขาดแคลนโลหิต และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย โดยมี นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดโครงการ และนางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมงาน ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ซึ่งมีพนักงาน ลูกค้า ประชาชน รวมถึงพนักงานหน่วยงาน องค์กรใกล้เคียงธนาคารมาร่วมบริจาคโลหิตจำนวนมาก สำหรับ 450 ท่านแรกที่มาร่วมบริจาคโลหิต ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จะได้รับกระบอกน้ำ “รักษ์โลก” แทนคำขอบคุณ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทุก 3 เดือนตลอดปี 2567 ครั้งต่อไปกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคม 13 สิงหาคม และ 13 พฤศจิกายน นอกจากนี้ธนาคารยังได้รณรงค์ ปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาฝึกงานของธนาคารได้เห็นถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต โดยร่วมเป็นจิตอาสาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาบริจาคโลหิตและร่วมบริจาคโลหิต พร้อมรณรงค์เชิญชวนพนักงาน ลูกค้า ประชาชน ร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือน

ยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่กำลังรอรับโลหิตเพื่อต่อลมหายใจ ทุกๆ การบริจาคโลหิต 1 ครั้ง สามารถนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยได้มากกว่า 3 ชีวิต  ขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง การบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน นอกจากจะเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่แล้ว ยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดี กระตุ้นการทำงานของไขกระดูกได้สร้างเม็ดเลือดใหม่ ทำให้ผู้บริจาคโลหิตมีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon