GPI กระหึ่มรับมอเตอร์โชว์ กระจายฐานธุรกิจ

76

มิติหุ้น – GPI มั่นใจกวาดรายได้กระหึ่มรับ “มอเตอร์โชว์ 2024” เหตุค่ายรถEV แห่ร่วมจัดงาน พร้อมกับกระจายฐานสู่ธุรกิจอื่นเพิ่ม

GPI หรือ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์’ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายกิจกรรมพิเศษ เปิดเผยว่า  งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 67  นอกจากค่ายรถจากยุโรปและเอเชียแล้ว มีค่ายรถอีก 5 รายตอบรับเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกในปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรถEV ที่กำลังเป็นเทรนด์ มั่นใจว่ารายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

ธุรกิจโรงไฟฟ้าเดินหน้าเต็มสูบ

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า ผลดำเนินงานปี 66 จะเติบโตโดดเด่นทั้งรายได้และกำไร แม้ว่างบช่วงครึ่งปีหลังไม่มีการรับรู้รายได้จากงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่  แต่คาดว่าจะสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้างวด Q4/66 ภายหลังปรับปรุงเครื่องจักร และกลับมาเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าตั้งแต่ปลายQ3/66

รุกธุรกิจจัดอีเวนท์กีฬา-ผลิตละคร

บริษัทวางกลยุทธ์รุกขยายพอร์ตธุรกิจเพื่อขยายฐานรายได้และสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นจัดตั้ง Grand Prix Tri-League Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่างบริษัท กับบริษัท ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจการจัดการแข่งขันกีฬา รองรังสปอร์ตอีเวนต์ที่กำลังฟื้นตัว  รวมถึงได้จัดตั้งกิจการร่วมค้า (JV)   “GPI-NINE”  กับบริษัท ไนน์ ครีเอเตอร์ จำกัด เพื่อผลิตละคร จำนวน 12 ตอน มูลค่าการลงทุน 24 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 40%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon