บลจ.กรุงศรี ปักธง AUM แตะ 5.8 แสนล. กองทุน Term fund มาแรง

88

มิติหุ้น – บลจ.กรุงศรี ตั้งเป้า AUM ปี 67 แตะ 5.8 แสนล. โต 2.1% นักลงทุนแห่เข้ากองทุน Term fund คาดหุ้นไทยสิ้นปีขึ้นทดสอบ 1,552 จุด

บลจ.กรุงศรี หรือ KSAM โดย นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้า AUM แตะ 5.8 แสนลบ. โต 2.1% จากปี 66 ที่มี 5.68 แสนลบ. ซึ่งกองทุนรวมยังเป็นธุรกิจหลัก มีสัดส่วนประมาณ 73% โดยเฉพาะกองทุน Term fund จากปีที่แล้วมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเกือบ 4 หมื่นบัญชี เป็นผลมาจากลูกค้ากลัวความเสี่ยงจึงย้ายเข้ามาในกองนี้มากขึ้น ทั้งนี้สัดส่วนที่เหลือ 27% จะเป็นกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ลุ้น SET ทดสอบ 1,552 จุด เน้น ท่องเที่ยว-โรงแรม-สนามบิน

ด้านนายฑลิต โชคทิพย์พัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนตราสารทุน บลจ.กรุงศรี กล่าวว่า มอง SET Index สิ้นปี 67 จะอยู่ที่ระดับ 1,552 จุด บนสมมติฐาน EPS ที่ 96.8 บาท และค่า PER ที่ 16 เท่า ระยะสั้นยังชอบกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สนามบิน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับพอร์ตกองทุนโดยลดกลุ่มแบงก์และสื่อสารลง เพื่อย้ายไปลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยวมากขึ้น

แนะ 5 ธีมการลงทุน

อย่างไรก็ดีแนะนำธีมการลงทุนปี 67 ลงทุนในตราสารหนี้เพราะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยสหรัฐฯ เป็นขาลง แนะนำกองทุน KFTRB, KF-CSINCOM ลงทุนในตลาดประเทศกำลังพัฒนา คาดมีเม็ดเงินไหลเข้าจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนตัว กองทุนแนะนำ KF-EM, KFINDIA, KFVIET ลงทุนหุ้นคุณภาพสูง หนี้อยู่ในระดับต่ำ อัตราการทำกำไรสูง กองทุนแนะนำ KFGBRAND ลงทุนในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกโดดเด่นเฉพาะตัว เช่น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี กองทุนแนะนำ KFHTECH ท้ายสุดลงทุนในหุ้นไทยที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ดี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon