AU โมเมนตัมเติบโตแข็งแกร่ง ลั่นตลาด CLMVตัวชูโรง (ข่าวเจาะ)

178

มิติหุ้น – AU หรือ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) โดยนักวิเคราะหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น AU คงประมาณการกําไรปี2567 โดยมีโมเมนตัมการเติบโตแข็งแกร่งจากการที่โมเมนตัมของยอดขายและอัตรากําไรเป็นบวกต่อเนื่อง  โดยเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการเติบโตของกําไรเพิ่มจากปีก่อนในช่วงไตรมาส 1/67  แต่ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า

กำไรปี67เติบโต30%

อย่างไรก็ดีคงประมาณกากําไรสุทธิปี 2567 อยู่ที่ 233ล้านบาท เพิ่มขึ้น+30% จากปีก่อน แรงหนุนจากการเติบโตของรายได้ 11%  (เทียบกับเป้าหมายของบริษัทเติบโตที่ 10-15%) ท่ามกลางการเร่งรุกขยายร้านสาขา  โดยที่ บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาจํานวน10/5/5 สําหรับร้านขนมหวาน After You/ร้านมิกก้าคาเฟ่/ร้านลูกก๊อ ตามลําดับในปี 2567 โดยที่ร้านขนมหวาน After You สาขาแห่งที่ 3 ในฮ่องกงเปิดในเดือนมกราคม 2567

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดร้านขนมหวานในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งคาดการเปิดสาขาแห่งแรกในกัมพูชาในไตรมาส2/67 โดยยังไม่รวมประเด็นนี้ไว้ในสมมุติฐาน Valuation and action คงราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 12.50 บาท (อิงจาก -0.5  S.D ค่าเฉลี่ยใอดีต PE ที่ 43x) การที่โมเมนตัมการเติบโตแข็งแกร่ง ด้วยการขยายธุรกิจทั้งภายในประเทศไทยและต่างประเทศ

ผู้บริหารสร้างพันธมิตร

ด้านนายแม่ทัพ  ต.สุวรรณ  กรรมการผู้จัดการ ระบุไว้ว่า การที่ AU ร่วมมือกับสายการบินไทยเวียตเจ็ท นั้นสร้างผลดีระยะยาวและ AU กับสายการบินไทยเวียตเจ็ท จะเติบโตไปด้วยกันจากฐานลูกค้าทั้งAU และสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ใช้บริการผ่านทั้งสองช่องทาง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon