CHEWA ขับเคลื่อนธุรกิจปี 67 ลุยกว้านซื้อที่ดิน 600 ลบ.

64

มิติหุ้น – นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้ารายได้แตะ 2 พันลบ. ยอดขาย 3 พันลบ. จาก Backlog ที่มีอยู่ 2 พันลบ. พร้อมตั้งเป้าซื้อที่ดิน 3 แปลง มูลค่ารวม 600 ลบ.เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ แนวสูง-ราบ ในทำเลศักยภาพกทม.และปริมณฑล ที่มีประชากรหนาแน่นและมีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะช่วยพลักดันรายได้ปี 68 เติบโตต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทฯ ร่วมทุนอย่าง “บริษัท นิปปอน สตีล โควะ เรียล เอสเตท จำกัด หรือ NSKRE” พันธมิตรรายใหญ่จากญี่ปุ่น ตั้งเป้าพัฒนาโครงการอสังหาฯ ร่วมทุนปีละ 2-3 โครงการ หลังนำร่องโครงการคอนโด “ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค เอกมัย-รามอินทรา” จำนวน 413 ยูนิต มูลค่า 1,014 ลบ. ซึ่งอยู่ระหว่างการขออนุญาต EIA คาดเห็นความชัดเจนในเดือน ก.ค.นี้ และคาดสร้างโครงการเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ใน Q4/68

รวมถึงบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจา JV ราว 2 ราย และยังคงมีความสนใจเข้าลงทุน Take Over โครงการบ้านเดี่ยว-คอนโด ระดับราคา 5-10 ลบ. เข้ามาเสริมแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัทฯ โดยล่าสุดบริษัทฯ มีโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ราว 12 โครงการ มูลค่ารวม 1.39 หมื่นลบ. ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ

ในขณะเดียวกันธุรกิจ CHEWA RENUE ที่บริษัทฯ เข้าประมูลสินทรัพย์เพื่อรีโนเวทบ้านมือ 2 ล่าสุดบริษัทฯ มีสินทรัพย์ราว 150 ลบ. โดยหลักเป็นโครงการแนวราบของ LH ,SC ,SIRI และอื่นๆ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ปัญหาลูกค้ามีกำลังกู้ไม่เพียงพอเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ จึงชะลอการประมูล เพื่อรอดูแนวโน้มยอดขายช่วงครึ่งปีแรก

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มองภาพรวมเศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากดอกเบี้ยขาลง รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ และภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว จะช่วยหนุนให้บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์ร่วมและมีผลการดำเนินการเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon