คปภ. ชี้รถEV มีความเสี่ยง เตือนรับทำประกันภัย

219

มิติหุ้น – สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. โดย นายอาภากร ปานเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับธุรกิจประกันภัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า(EV) ขึ้นมาโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ “กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า” จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรถEV ในไทย

ข่าวร้ายเริ่มปรากฏ

โดยที่ในปัจจุบันรถEV ยังเป็นสิ่งใหม่ที่ทุกภาคส่วนที่ต้องเรียนรู้ร่วมกัน จากข่าวที่ปรากฏในบางประเทศ เช่น เกาหลีใต้ที่ยอดจำหน่ายรถEV เริ่มปรับตัวลงลดครั้งแรกในรอบ 6 ปี จากความกังวลเกี่ยวกับแบตเตอรี่เกิดไฟลุกไหม้ จำนวนของสถานีชาร์จแบบชาร์จเร็วมีจำนวนน้อย และราคาของรถEV ที่มีราคาค่อนข้างสูง หรือข่าวจากสหรัฐอเมริกา ที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายหนึ่งมีการเรียกคืนรถEV เป็นจำนวนกว่า 2 ล้านคัน เนื่องจากพบว่ามีความบกพร่องเกี่ยวกับระบบช่วยขับอัตโนมัติ และอาจเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

ระมัดระวังในการรับประกันภัย

ดังนั้นจึงแนะนำให้บริษัทประกันภัยใช้ความระมัดระวังในการรับประกันภัยรถEV ตั้งแต่การพิจารณารับประกันภัย การกำหนดเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมกับความเสี่ยงภัยที่แท้จริงและการเคลม หากพบความสุ่มเสี่ยงจากการรับประกันภัยของบริษัทประกันภัย สำนักงาน คปภ. อาจกำหนดให้บริษัทมีการแสดงแผนบริหารความเสี่ยงเพิ่มเติม

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon