GPSC ลุยพลังงานสะอาด รับอานิสงส์ค่า Ft พุ่ง

157

มิติหุ้น – GPSC ประกาศควานหาโอกาสลงทุนลุยพลังงานสะอาด โบรกมองงบเริ่มฟื้นQ1/67 รับอานิสงส์ขึ้นค่าไฟ Ft รอบ ม.ค. – เม.ย. 67

GPSC หรือบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ โดยบล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดกำไรสุทธิ Q4/66 ที่ 478 ลบ. พลิกมีกำไรเมื่อเทียบกับ YoY  จากต้นทุนลด และไม่มีปิดซ่อมนอกแผนของโรง GES  แต่ลดลง  73% เมื่อเทียบกับ QoQ  โดยลดตาม ค่า ft และส่วนแบ่งกำไรไซยะบุรี  แต่ยังคงแนะนำซื้อ เป็นหนึ่งใน top pick และมี upside การได้กำลังการผลิตไฟฟ้าจากโครงการในอินเดียเพิ่ม ขณะที่GPSC จ่ายปันผล 0.44 บาท  yield 0.9% ขึ้น XD 23 ก.พ. นี้  แนะนำซื้อ เป้า 65 บาท

ขึ้น XD 23 ก.พ.นี้  ปันผล  0.44 บาท

บล.ฟิลลิป ยังคงมุมมองการฟื้นตัวใน Q1/67 จากปัจจัยด้านค่าไฟ Ft ที่จะปรับขึ้นในงวดม.ค.-เม.ย.67 รวมถึงราคาก๊าซที่มีแนวโน้มลดลง ทำให้มองว่าผลประกอบการจะเข้าสู่ช่วงฟื้นตัว จากปัจจัยลบที่ลดลงและรับรู้ ไปแล้ว จึงคงคำแนะนำ“ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 63 บาท

งบQ1เริ่มฟื้นตัว

นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า GPSC ยังคงแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาดและธุรกิจนวัตกรรมอื่นๆ ทั้งในประเทศและประเทศเป้าหมาย มุ่งต่อยอดในธุรกิจแบตเตอรี่ (Battery pack and cell) และระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) รวมทั้ง ระบบปริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System) เพื่อสอดรับกับกลยุทธ์ของบริษัทในการเติบโตอย่างยั่งยืน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon