JTS กำไรปี 66 เทิร์นอะราวด์ ผนึกพันธมิตรรุก Generative AI

158

มิติหุ้น – บมจ.จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JTS แจ้งผลประกอบการปี 66 มีกำไรสุทธิ 5.71 ลบ. โต 105.40% มีรายได้รวม 2.36 พันลบ. โต 2.86 % เป็นผลมาจากธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม เพิ่มขึ้น 10.52% จากการให้บริการวงจรเช่าในประเทศและค่าบริการวงจรเช่าส่วนบุคคลระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ปี 67 คาดเติบโตอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ต และยังคงมุ่งมั่นเป็นผู้นําด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะนํามาใช้พัฒนาต่อยอดธุรกิจ โดยธุรกิจปัญญาประดิษฐ์ (Generative AI) ได้เข้าทําสัญญากับบริษัทเคที คอร์ปอเรชั่น (KT) ในวงเงินประมาณ 1 พันลบ. เพื่อออกแบบพัฒนา Model และสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม Generative AI คาดจะเสร็จสิ้นภายใน Q1/67 เพื่อให้บริการครอบคลุมไปยังประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกภายในปี 67 โดยแหล่งเงินทุนมาจากการขอรับความช่วยเหลือทางการเงินจาก บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ในวงเงินไม่เกิน 400 ลบ. โดยมีอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี ดอกเบี้ยจ่ายจํานวน 12 ลบ. คาดจะเสร็จสิ้นภายใน Q1/67

ในส่วนธุรกิจโครงข่ายโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ต และให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้ง มีแผนขยายโครงข่ายศูนย์ข้อมูล (Data Center) รวมถึงการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้ผลิตจากประเทศจีน เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าจากประเทศที่มีนโยบายไม่สนับสนุนการใช้สินค้าจากจีน รวมถึงรองรับการเติบโตของธุรกิจ Generative AI ในอนาคตด้วย คาดว่าดําเนินการภายใน Q3/67

ขณะที่ธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ BTC Mining มีแผนเพิ่มเครื่องขุด และเพิ่มการใช้พลังงานจาก Solar หรือพลังงานทางเลือกอื่นๆ ทั้งเพื่อเป็นการลดต้นทุนค่าไฟในระยะยาวและเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon