GVREIT โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 คงฟอร์มดี เตรียมจ่ายปันผล 0.2044 บาท/หน่วย เดินหน้าแผนอัปเกรดอาคารสำนักงาน เพิ่มศักยภาพให้ทรัพย์สินกองทรัสต์

126

มิติหุ้น – บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท  แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FPCAMT” ในฐานะ ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ “GVREIT” เปิดผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ในไตรมาส 1 ปีงบการเงิน 2567  (ตุลาคม – ธันวาคม 2566) มีรายได้รวมอยู่ที่ 293.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.83 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย GVREIT จะดำเนินการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนประจำไตรมาสที่ 1 ปีงบการเงิน 2567 ในอัตรา 0.2044 บาทต่อหน่วยทรัสต์ คิดเป็นมูลค่าผลประโยชน์ตอบแทนทั้งสิ้นกว่า 166.55 ล้านบาท โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 13 มีนาคม 2567

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปีงบการเงิน 2567 กองทรัสต์ยังคงสามารถรักษาระดับอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยที่ 89% ซึ่งยังเป็นอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของโครงการปาร์คเวนเชอร์   อยู่ที่ 94% และโครงการสาทร สแควร์ อยู่ที่ 88% สำหรับในปีงบประมาณ 2567 กองทรัสต์มีแผนงานและแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นการรักษาระดับอัตราการเช่าไว้ในระดับสูง ผ่านการคัดเลือกผู้เช่าคุณภาพรายใหม่เพิ่มเติม นอกจากนี้ กองทรัสต์ยังคงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาอาคารเพื่อให้บริการได้อย่างไร้รอยต่อแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็วๆนี้ มีแผนเดินหน้าอัปเกรดอาคารทั้ง 2 แห่ง ผ่านการปรับโฉมและยกระดับบริการภายใต้โครงการ Asset Enhancement Initiative (AEI) ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับทรัพย์สินของกองทรัสต์ และตอกย้ำสถานะของอาคารสำนักงานเกรด A โดยการพัฒนาครั้งนี้จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการบริการที่ทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอาคาร และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เช่าและผู้ใช้บริการ พร้อมรองรับการแข่งขันที่สูงของตลาดอาคารสำนักงาน โดยแผนการยกระดับคุณภาพและบริการอาคารสำนักงานนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมีนาคมในส่วนของอาคารสาทร สแควร์ และเดือนเมษายนในส่วนของอาคารปาร์คเวนเชอร์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FPCAMT จะเดินหน้าบริหารจัดการกองทรัสต์ให้เป็นไปตามแผนงาน ควบคู่กับการบริหารต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPCAMT

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (FPCAMT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิม บริษัทยูนิเวนเจอร์ รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2558 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนใoอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ GVREIT โดย FPCAMT มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมี  กลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาการลงทุนทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วยการบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู  www.gvreit.com

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เป็นทรัสตี และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ ปัจจุบัน GVREIT เป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานเกรดเอ ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร (Core Central Business District)  ซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบขนส่งสาธารณะที่ครบครัน ทรัพย์สินหลักของกองทรัสต์ ได่แก่  โครงการ ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ และ โครงการสาทรสแควร์ ซึ่งคิดเป็นพื้นที่เช่า 100,512 ตร.ม. หรือคิดเป็นสินทรัพย์มูลค่ากว่า 10,197 ล้านบาท และมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) เฉลี่ยมากกว่าร้อยละ 95 ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรตติ้งที่ระดับ A- (stable)

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.gvreit.com

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม  นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 40.3 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2564) สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท  ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ใน 20 ประเทศ ทั่วทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com หรือติดตามบริษัทฯ ได้ที่ LinkedIn

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon